“สุเทพ”เชื่อ“ประยุทธ์”ไม่ยุบสภา-ซัด“ทักษิณ”จ้องล้มรัฐบาล

“สุเทพ”เชื่อ“ประยุทธ์”ไม่ยุบสภา-ซัด“ทักษิณ”จ้องล้มรัฐบาล

“สุเทพ”เชื่อ“ประยุทธ์”ไม่ยุบสภา ชี้อีกปีกว่ามีเลือกตั้ง ซัดคนจ้องล้มรัฐบาลมีเยอะ ชี้เป้า “ทักษิณ” ทำทุกอย่างให้ได้กลับไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย และอดีตแกนนำกปปส. โพสต์คลิปในเพจ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ในประเด็นหัวข้อ คุยกับลุง EP 16 “เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม เตือนทักษิณ อย่าทำตัวเป็นคนเหนือคน” โดยเนื้อหาในคลิปสรุปว่า การเลือกตั้งซ่อมหลักสี่-จตุจักร เป็นไปตามความคาดหมายของคนกรุงเทพฯ โดยเชื่อมโยงกับเลือกตั้งซ่อมจ.ชุมพร และจ.สงขลา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตนยังเชื่อรัฐบาลนี้จะอยู่ครบเทอม และเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะประคับประคองรัฐบาลและสถานการณ์การเมืองที่เป็นปัญหาให้ผ่านไปได้

“คนจ้องล้มรัฐบาลมีเยอะ แต่ที่ออกหน้าออกตาก็คือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประเด็นนี้นายทักษิณทำทุกอย่างที่จะกลับประเทศไทย โดยจะกลับมาแบบแท้ๆ และไม่ติดคุก ยืนยันไม่มีใครรังเกียจที่นายทักษิณจะกลับมา แต่ต้องกลับมาตามระบอบกฎหมายไทย กลับมาแล้วต้องรับโทษจำคุก”
 

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนออกมาต่อต้านนายทักษิณ และโดนศาลสั่งจำคุก ตนก็ยังเข้าคุกเลย ตอนนี้ก็ยังสู้คดีอยู่ นายทักษิณควรเอาแบบตน ด้วยการกลับมาเข้าสู่ระบอบกระบวนการยุติธรรม อย่าทำตัวเป็นคนเหนือคน นายทักษิณจะวิจารณ์ยังไงก็ควรฟังหูไว้หู

นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวเชียร์และสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งที่ไม่ใช่ญาติ แต่สถานการณ์ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมและพึ่งพาได้ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจและโควิด รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ก็ทำได้ดี ทั้งเรื่องวัคซีนและต่างๆ ตัวเลขผู้ติดเชื้อก็ดีขึ้นมาก ดีกว่าต่างประเทศอีก คนไทยให้ความร่วมมือกันด้วย ในการใส่หน้ากากและกักตัว ทุกอย่างรัฐบาลทำได้ดี ดีทั้งวันนี้และดีทั้งอนาคต
 

“อยากชวนประชาชนให้มองโลกในแง่ดี อย่าไปวิตกกังวลมาก เราช่วยกันคิดและทำ รัฐบาลอยู่ได้หรือไม่ ไม่ต้องกังวลมาก แต่ผมเชื่อว่ารัฐบาลอยู่ได้ ถ้าเป็นรถยนต์อาจวิ่งไม่เต็มสูบมาก แล้วไม่ต้องไปเรียกร้องให้เร่งกระบวนการหรือเรียกร้องให้ยุบสภา เพราะจะเปลี่ยนไปเองตามระบบ อีก 13-14 เดือนก็จะมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว ควรให้พล.อ.ประยุทธ์ ประคับประคองจนครบเทอม”

ทั้งนี้ พรรคการเมืองก็มีโอกาสได้เตรียมตัวในการนำเสนอกับประชาชน ระยะ 10 กว่าเดือนประชาชนจะได้ติดตาม เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่คิดแบบนี้ อย่าไปซ้ำเติมสถานการณ์ให้ดูมีความทุกข์กันมากขึ้น อย่านำการเมืองไปเป็นความทุกข์ให้ประชาชน นายทักษิณจะพูดอะไรเราก็ฟัง แต่จะตัดสินใจอย่างไรก็แล้วแต่ละคน