ค้ำเก้าอี้นายกฯ "บิ๊กตู่" ถึงปี 2570 "บิ๊กป้อม" ขอดู สถานการณ์-สภาพร่างกาย

ค้ำเก้าอี้นายกฯ "บิ๊กตู่" ถึงปี 2570 "บิ๊กป้อม" ขอดู สถานการณ์-สภาพร่างกาย

“พล.อ.ประวิตร” ขอดูสถานการณ์-สภาพร่างกาย เคียงข้าง “พล.อ.ประยุทธ์” ถึงปี 2570 สั่งฝ่าย กม. พปชร.สอบปม “คุณนายดาว” อ้างสนิทหลอกเงิน พร้อมให้กำลังใจช้างศึกดวลอิเหนา ชิงแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

29 ธ.ค.2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวปรากฎตามหน้าสื่อมวลชน ว่าสภาฯให้ความเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถที่จะอยู่ในตำแหน่งได้จนถึงปี 2570 นั้น พล.อ.ประวิตรจะอยู่เคียงข้างนายกฯไปจนถึงปี 2570 หรือไม่ ว่า ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทั่วไป และต้องอยู่กับสภาพร่างกายของตนด้วยว่าจะยังไหวหรือไม่ 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้เสียหายจากกรณีถูกน.ส.อาญาภา อิสริยาฐากูร หรือคุณนายดาว อ้างว่าสนิทสนมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รวมถึง พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่า ขณะนี้ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร และหากพบข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาต่อว่าทำอย่างไร

นอกจากนี้ กรณีที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ พ.ร.ก.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาแล้วจะไม่มีปัญหากับทางองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(วาด้า) พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการประสานงานกับวาด้าอยู่ตลอดเวลาในกระบวนการจัดทำกฎหมาย

ส่วนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ทีมชาติไทยจะพบกับอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศนัดแรกวันนี้ (29 ธ.ค.) เวลา 19.30น. นั้น ตนก็ให้กำลังใจทีมฟุตบอลอยู่แล้ว เพราะผมคนไทยเหมือนกัน