“เดชอิศม์”ปัดถกส.ส.ใต้ไล่“จุติ”-ลุยตั้งกก.ติดตามผลงานรัฐมนตรี

“เดชอิศม์”ปัดถกส.ส.ใต้ไล่“จุติ”-ลุยตั้งกก.ติดตามผลงานรัฐมนตรี

“เดชอิศม์”ปัดถกส.ส.ใต้ไล่“จุติ”-ลุยตั้งกก.ติดตามผลงานรัฐมนตรี ลั่นไม่มีเจตนาใส่ร้ายใคร หวังดีกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์

จากกรณีที่มีกระแสข่าวนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ได้เรียกประชุมส.ส.ปชป.ภาคใต้ โดยมีวาระสำคัญคือรับฟังปัญหาในพื้นที่ของส.ส.เขตในภาคใต้ รวมถึงการพิจารณารายชื่อผู้สมัครส.ส.ในเขตที่มีความพร้อม เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารพรรค โดยส.ส.ต่างสะท้อนปัญหาว่าแม้พรรคจะร่วมรัฐบาล แต่รัฐมนตรีของพรรคที่ดูแลกระทรวงต่างๆลอยตัว ไม่ค่อยทำตัวเป็นประโยชน์ต่อส.ส.เขต ทำให้มีส.ส.ชายคนหนึ่งระบุขอให้ปลดนายจุติ ไกรกฤษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) เพราะไม่เคยช่วยเหลือพรรคทั้งที่เป็นกระทรวงใหญ่
 

ล่าสุด นายเดชอิศม์ ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อเสนอให้ปลดนายจุติ มาจาก ส.ส.คนหนึ่ง ก็ถือเป็นความเห็นของ ส.ส. ซึ่งทุกคนหวังดีกับพรรคปปช.ทั้งหมด ไม่ได้ต้องการใส่ร้ายรัฐมนตรีคนใด แต่การทำงานร่วมกันเราควรรับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน เพราะเรามีภารกิจกอบกู้ให้พรรคปชป.กลับมามี ส.ส. ยิ่งใหญ่ ฉะนั้นเราต้องรับฟังกัน
 

“ผมและส.ส.ภาคใต้ เสนอให้คณะกรรมการติดตามผลงานรัฐมนตรีขึ้นมา ซึ่งอยู่ระหว่างเขียนโครงสร้าง โดยผมจะนัดประชุมส.ส.ภาคใต้อีกในสัปดาห์หน้า เพื่อทำโครงสร้างดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ยืนยันว่าผมไม่ได้มีเจตนาที่จะว่ากล่าวใส่ร้ายใคร เจตนาเดียวของผมคือการกอบกู้พรรคปชป.ให้กลับมามี ส.ส. จำนวนมากอย่างที่ควรจะเป็น”