"ชลน่าน" สวน "ไพบูลย์" ไล่ฝ่ายค้านลาออก เหน็บสะท้อนวิธีคิดส.ส. ลั่นไม่กลัว

"ชลน่าน" สวน "ไพบูลย์" ไล่ฝ่ายค้านลาออก เหน็บสะท้อนวิธีคิดส.ส. ลั่นไม่กลัว

"ผู้นำฝ่ายค้าน" สวน "ไพบูลย์" ไล่ฝ่ายค้านลาออก หากนายกฯไม่ยอมยุบสภา เหน็บสะท้อนวิธีคิดส.ส. ลั่นไม่เคยกลัวหากกดดันรัฐบาลสำเร็จ

ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้ฝ่ายค้านลาออก หากนายกรัฐมนตรีไม่ยุบสภาว่า เป็นวิธีคิดของผู้พูดที่สะท้อนมุมมองของคนที่ชื่อว่า เป็นสภาผู้แทนราษฎร ไม่ได้วิจารณ์ส่วนบุคคลแต่กลไกลวิธีการที่เราใช้ในสภา จริงอยู่อดีตที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านเคยลาออกทั้งหมด เพื่อกดดันรัฐบาลไม่ให้ทำหน้าที่ต่อไปได้ พร้อมยืนยันว่า ฝ่ายค้านไม่ได้กลัวที่จะลาออก หากสามารถกดดันรัฐบาลได้ 

“ผมขออนุญาตใช้คำพูดแบบบ้านๆ เราไม่อยากเตะหมูเข้าปากหมา เขาคงดีใจ ที่ไม่มีฝ่ายค้านคอยตรวจสอบในสภาฯ รัฐบาลสามารถทำหน้าที่เป็นองค์ประชุมในสภาฯได้ตลอด บริหารราชการแผ่นดินต่อไปได้เพราะเขาด้านพอ ที่จะไม่เกรงกลัวอำนาจอธิปไตยของพี่น้องประชาชน เขาคิดว่ายึดอำนาจมาแล้วจะทำอย่างไรต่อไปก็ได้ แต่ถ้าเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แค่ฝ่ายค้านลาออก ก็ไม่สามารถที่อยู่ได้และจะคืนอำนาจให้ประชาชนไป ในรัฐบาลนี้เห็นได้ว่าเขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แต่หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงในพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อแต่ละฝ่ายมีเป้าหมายชัดเจนที่จะห้ำหั่นกัน แบบนี้ไม่แน่หาก 21 เสียงมาอยู่ร่วมฝ่ายค้าน พวกเราไม่ต้องลาออกเลย หรือแม้ลาออกแล้ว 21 เสียงไม่เป็นฝ่ายอะไร ไม่ทำงานร่วมกับฝ่ายรัฐบาล รัฐบาลก็ล่มอยู่แล้ว ” นพ.ชลน่าน กล่าว