จบแล้ว "ประวิตร" ลั่น ขับ21ส.ส. ส่ง "กกต." แล้ว ชี้ ต้องไปซบพรรคใหม่

จบแล้ว "ประวิตร" ลั่น ขับ21ส.ส. ส่ง "กกต." แล้ว ชี้ ต้องไปซบพรรคใหม่

"ประวิตร" เผย มติขับ 21 ส.ส.พ้นพปชร. จบ ส่งเรื่อง "กกต." แล้ว เมิน ทบทวน คำร้อง "สมศักดิ์" ระบุ ต้องไปอยู่พรรคใหม่ ย้ำ หนุน "รัฐบาล" ไม่ต้องห่วง ไร้ปัญหาเสียงโหวต โยน เศรษฐกิจไทย พิจารณา "บิ๊กน้อย" นั่งหัวหน้า มอง เป็นลูกหลาน หลังโดนเด็ก ชู3นิ้วใส่

25 ม.ค.เมื่อเวลา 11.20 น. ที่ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว จ.ชัยนาทพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงขั้นตอนหลังจากนี้เกี่ยวกับการขับ ส.ส. 21 คนออกจากพรรค เนื่องจาก นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม หนึ่งใน ส.ส.ที่ถูกขับออก ร้องขอให้มีการทบทวนมติว่า “มันจบไปแล้ว มันจบไปแล้ว” เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่มีการทบทวนตามที่นายสมศักดิ์ ร้องขอใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไปอยู่พรรคใหม่” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลว่าเมื่อ 21 ส.ส.ไปอยู่พรรคใหม่แล้วจะกระทบต่อเสียงที่จะเป็นองค์ประชุมในสภา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “พรรคใหม่นี้ก็จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและสนับสนุนรัฐบาลเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง"

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าเสียงในสภาของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้เพียงพอ ไม่มีปัญหาต่อการพิจารณากฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เสียงไม่มีเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ระบุอาจมีปัญหาในส่วนของเสียงฝั่งรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า ปัญหาอะไร พร้อมยืนยันว่าไม่มี และย้อนถามสื่อว่า “คุณจะฟังประธานวิปหรือฟังผม”

เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องสภาฯล่มหลายครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็คนมาไม่ครบทำอย่างไรได้ เป็นโควิดกันตั้งเยอะแยะ  เมื่อถามว่าหลังจากนี้ต้องกำชับสมาชิกพรรคเพิ่มหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่ต้องกำชับ สมาชิกพรรครู้กันดี

เมื่อถามว่า จะส่งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ไปเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ของ 21 ส.ส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา ตนจะไปรู้ได้อย่างไร เรื่องของเขา ส่วนที่บอกว่ามีกระแสข่าวว่าพล.อ.วิชญ์ จะไปเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ก็ต้องไปถามกระแส “อยากรู้ก็ต้องไปถามกระแสดู คุณรู้จากกระแสก็ต้องไปถามกระแสดู”

ส่วนการลงพื้นที่ช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะหา เสียงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร เมื่อวานนี้แล้วมีกลุ่มเด็กมาชู 3 นิ้วนั่น พล.อ.ประวิตร บอกว่า เด็กก็เด็ก ตนเป็นผู้ใหญ่ ก็คุยกันอย่างดี ไม่เห็นมีอะไรเลย และเด็กที่ตนคุยด้วยก็ไม่ทราบว่าเป็นแกนนำม็อบ แต่เขาก็พูดดี มองเป็นลูกหลาน ก็คุยกันดีไม่เห็นมีอะไรเลย ไม่เป็นไรคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

ส่วนกลุ่มพีมูฟที่มาดักรอยื่นหนังสือนั้น ก็ไม่เป็นไร เพราะตนดูแลอยู่ กำลังรอประชุมวันที่ 31 มกราคมนี้ เมื่อได้ข้อสรุปต้องแจ้งให้รัฐบาลรับทราบว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง ซึ่งข้อเรียกร้องทั้ง 15 ข้อ ตนดูหมดแล้ว ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับที่ประชุม ไม่ใช่ตนตัดสินคนเดียว เพราะมีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง