“อนุชา”มั่นใจ21ส.ส.กลุ่มธรรมนัสออกพปชร.ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

“อนุชา”มั่นใจ21ส.ส.กลุ่มธรรมนัสออกพปชร.ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

“อนุชา”มั่นใจ21ส.ส.กลุ่มธรรมนัสออกพปชร.ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล บอกอยู่ครบวาระ ชี้กรรมการบริหารพรรคสามารถทบทวนมติใหม่ได้ หากยังไม่ยื่นกกต. ขอรอ “ประวิตร” หารักษาการเลขาฯพรรคก่อนเลือกตัวจริง ปัดกลุ่มสามมิตรนั่งเลขาฯ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 21 ส.ส.ของกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ว่า คิดว่าเสียงในฝั่งของรัฐบาลคงไม่มีปัญหาอะไรและเชื่อว่าไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ในสภา 

ขณะนี้เสียงยังไม่ปริ่มน้ำ เพราะจนถึงขณะนี้กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส ยังไม่ได้บอกว่าจะไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล  ดังนั้นเชื่อว่าในฝั่งรัฐบาลยังไม่มีปัญหาอะไร  ยังไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นตามที่สื่อวิตกกังวล ยืนยันว่าความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงเช่นเดิม
 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเสียงในสภาหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี เป็นเรื่องที่วิเคราะห์และวิจารณ์กันไปเองต่างๆ นาๆ  ซึ่งตนคิดว่าไม่น่าวิตกกังวลอะไร ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุว่านายกฯอาจจะยุบสภาก่อนเดือนพฤษภาคม เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุชา กล่าวว่า ฝ่ายค้านก็ต้องพูดเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ครบวาระ 
 

เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ยื่นร้องขอให้หัวหน้าพรรคทบมวนมติขับใหม่อีกครั้งหนึ่ง คณะกรรมการบริหารพรรคจะสามารถทบทวนได้หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยว่ากัน ต้องดูข้อเท็จจริงต่างๆ แต่ขณะนี้เรื่องยังไม่เข้าสู่การพิจารณาใดๆ ขอให้รอก่อน ส่วนจะทำได้หรือไม่ ก็คงเป็นไปตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุไว้ว่า หากเรื่องยังไม่ถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทางกรรมการบริหารพรรคสามารถทบทวนใหม่ได้ 
 
เมื่อถามว่า การคัดเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ จะต้องเป็นโควต้าของกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี และความจริงกลุ่มสามมิตรไม่มีอยู่แล้ว  ส่วนรักษาการเลขาธิการพรรคในระหว่างที่ยังไม่มีการตั้งเลขาธิการพรรคคนใหม่นั้น  ทางพล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ยืนยันหรือไม่ว่าเสียงที่หายไปจะไม่มีปัญหาต่อรัฐบาล นายอนุชา กล่าวว่า ในวันประชุม หัวหน้าพรรคได้ยืนยันอย่างนั้น