"สุดารัตน์" ขอโอกาส "ไทยสร้างไทย" แก้ศก. ชู "กองทุนคนตัวเล็ก"

"สุดารัตน์" ขอโอกาส "ไทยสร้างไทย" แก้ศก. ชู "กองทุนคนตัวเล็ก"

“สุดารัตน์” นำ "ภัชริ" ลงพื้นที่คลองสาน ให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ยุคข้าวยากหมากแพง ขอโอกาส "ไทยสร้างไทย" แก้วิกฤติศก. ชู นโยบายกองทุนคนตัวเล็ก-บำนาญประชาชน ย้ำ ไม่เป็นสาขาของใคร มุ่งเป็นพรรคหลัก ยุติความขัดแย้ง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายภัชริ นิจสิริภัช ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทยเขตคลองสาน นางสาวสายรุ่ง ปิ่นโมนา ผู้สมัครส.ก.เขตคลองสาน และทีมงานไทยสร้างไทย เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ที่ประสบกับสภาวะยุคข้าวยากหมากแพง ที่ “คนซื้อลดลง กำไรหาย ของแพงขึ้น ” ที่ตลาดวัดเศวตฉัตรวรวิหาร และตลาดท่าดินแดง เขตคลองสาน ธนบุรี 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่ประสบความความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสจากยุค “ข้าวยากหมากแพง” จึงขอพี่น้องประชาชนให้โอกาส “สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” นำทัพกอบกู้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมย้ำว่าพรรคไทยสร้างไทย ไม่ใช่สาขาของใครแต่จะเป็นพรรคหลักของพี่น้องประชาชน ในการยุติความขัดแย้งของชาติ เพื่อให้ประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ให้สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด และแข็งแรงที่สุด เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย  

\"สุดารัตน์\" ขอโอกาส \"ไทยสร้างไทย\" แก้ศก. ชู \"กองทุนคนตัวเล็ก\"

พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายสำคัญ คือ กองทุนคนตัวเล็ก เพื่อเป็นทางออกในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ โดยเริ่มต้นกู้ได้ตั้งแต่5,000 บาท ในระยะเวลาชำระเงินกู้ 6 เดือน ถึง 3 ปี ซึ่งหากรักษาเครดิต มีวินัยในการชำระหนี้ตามระเบียบที่วางไว้ ก็จะได้รับการพิจารณาให้วงเงินที่สูงขึ้นเมื่อถึงรอบการทบทวนเครดิต

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ที่เป็นการตอบแทนผู้สูงอายุวัยเกษียณที่ได้ทำงานมาตลอดชีวิตให้กับประเทศชาติ ให้ผู้สูงอายุดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี อีกทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระ ของลูกหลานในการเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้มีเงินเหลือเพียงพอที่จะดูแลครอบครัว 

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุที่ได้รับบํานาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท จะต้องเข้าโปรแกรมการสร้างสุขภาพ ที่พรรคไทยสร้างไทยจัดทําขึ้น โดยต้องไปสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ที่ศูนย์สร้างสุขภาพตามชุมชน