“บิ๊กตู่” ยังห่วง “โอมิครอน” ระบาดตรุษจีน แนะ ปชช.เลี่ยงเดินทางโดยไม่จำเป็น

“บิ๊กตู่” ยังห่วง “โอมิครอน” ระบาดตรุษจีน แนะ ปชช.เลี่ยงเดินทางโดยไม่จำเป็น

“บิ๊กตู่” ยังห่วง “โอมิครอน” ระบาดช่วงตรุษจีน แนะประชาชนเลี่ยงเดินทางโดยไม่จำเป็น ลดการแออัด ปลอดภัยจากโควิด-19 ยัน สธ.ยังคงระดับเตือนภัยขั้น 4

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงการระบาดของเชื้อโอมิครอนในช่วงตรุษจีน แนะนำประชาชนเลี่ยงเดินทางโดยไม่จำเป็น ลดแออัด 

นายธน กล่าวอีกว่า นายกฯย้ำปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ถือเป็นวันต้อนรับปีใหม่ของคนจีนและคนไทยเชื้อสายจีน คาดว่า ภาพรวมเทศกาลตรุษจีนปีนี้ยังมีความคึกคัก เพราะเป็นเทศกาลเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ของพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีน 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม การฉลองเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ต้องปรับรูปแบบกิจกรรมต่างๆ จากเดิมที่มีการรวมตัวของคนในครอบครัว ให้เน้นปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อภายในครอบครัวและชุมชน รวมทั้งให้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการฉลองตรุษจีนทางออนไลน์มากขึ้น เพราะแม้ ศบค. จะผ่อนคลายมาตรการให้ดำเนินกิจกรรมกิจการได้ แต่กระทรวงสาธารณสุขยังคงระดับการเตือนภัย ระดับ 4 เหมือนเดิม