โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ไม่ยึดติดอำนาจ-ไม่สนเกมการเมือง มุ่งทำงานเพื่อชาติ

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ไม่ยึดติดอำนาจ-ไม่สนเกมการเมือง มุ่งทำงานเพื่อชาติ

โฆษกรัฐบาลเผย “นายกฯ” ลั่นไม่ยึดติดอำนาจ-ไม่สนเกมการเมือง ขอทุ่มเททำงานเพื่อชาติ-ประชาชน ขอบคุณคนไทย ที่ผ่านมาให้กำลังใจมากมาย ชี้เวลานี้ควรช่วยกันแก้ปัญหา อย่านำการเมืองมาเกี่ยวพันทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยขณะนี้ปัญหาเร่งด่วนที่ให้ความสำคัญอย่างมากคือ การแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชน และปัญหาราคาสินค้า ซึ่งทุกวันนายกฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปแก้ไขปัญหา ดังนั้น นายกฯ จึงไม่อยากจะมาเสียเวลากับเกมการเมือง ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้ยึดติดกับอำนาจ มีแต่ความห่วงใย และตั้งใจเข้ามาพัฒนาประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน เชื่อว่าประชาชนเองก็เข้าใจดี ที่ผ่านมาจึงเห็นประชาชนให้กำลังใจนายกฯ มากมาย ต้องขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทุกคนด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมานายกฯ ตั้งใจทำงานจนสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ในหลายเรื่อง และยังวางแนวทางการบริหารประเทศต่อไปข้างหน้าตามบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลง เพื่อวางโครงสร้างรากฐานที่ดีของประเทศในอนาคต นอกจากนี้ ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ที่จะกระทบต่อคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง โดยในด้านระบบสาธารณสุขของไทยนั้น จากการประเมินยังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งนายกฯ ได้กำชับด้วยว่า ให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะให้มีผู้เสียชีวิตแม้แต่คนเดียว ดังนั้น จึงจำเป็นต้องดูหลายๆ มาตรการควบคู่กันไป ทั้งมาตรการผ่อนคลาย การเปิดรับนักท่องเที่ยว และมาตรการทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้มีการนำไปตีความในทางที่ผิด เพราะอาจจะทำให้การแก้ปัญหานั้นยากยิ่งขึ้นได้

 “นายกฯ บริหารประเทศโดยดูสถานการณ์ของโลกควบคู่ไปด้วย ดังนั้น รัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ จึงพร้อมดำเนินการแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่าง ๆ โดยนายกฯ ได้รับรายงานและรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนอยู่ทุกวัน และย้ำเสมอว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่ทุกคนควรร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา และอย่านำการเมืองมาเกี่ยวพันในทุกเรื่อง” นายธนกร กล่าว