“สนธิรัตน์”บุกนครพนมเปิดขุนพลอิสาน“สร้างอนาคตไทย”อาทิตย์นี้

“สนธิรัตน์”บุกนครพนมเปิดขุนพลอิสาน“สร้างอนาคตไทย”อาทิตย์นี้

“สนธิรัตน์” ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามการประกาศเจตนารมณ์ของพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเปิดตัว “สุพล ฟองงาม” เป็นขุนพลอีสาน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน วันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค.นี้ ที่นครพนม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย(สอคท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “ผมขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ติดตามการประกาศเจตนารมณ์ของพวกเราเมื่อวานนี้นะครับ  อย่างที่ได้บอกครับว่า เราได้ระดมคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาทำสร้างอนาคต สร้างโอกาสให้คนไทย เรายังมีบุคคลากรอีกหลายท่านที่มีความสามารถที่หลากหลายที่จะขันอาสามาเข้ามาร่วมกันสร้างอนาคตของประเทศไทยด้วยกัน  ติดตามและร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเรา มาร่วมกันสร้างอนาคตไทยด้วยกันนะครับ”

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมนี้ ที่ จ.นครพนม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะไปร่วมเปิดตัว นายสุพล ฟองงาม เป็นขุนพลอีสาน และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน สำหรับ นายสุพล ฟองงาม ได้ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาร่วมงานการเมืองกับพรรคสร้างอนาคตไทย
 

นายสุพล ฟองงาม เกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2505 ปัจจุบันอายุ 60 ปี เป็นบุตรของ นายสุบิน และนางกัน ฟองงาม  สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษา จากโรงเรียนชุมชนบ้านกุดเป่ง มัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสันติราษฎร์บำรุง ระดับปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และระดับปริญญาโท สาขาพัฒนาสังคม จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ต่อมาได้เข้าทำงานการเมืองโดยการสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อุบลราชธานี สังกัดพรรคพลังประชาชน และได้ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย หลังจากการยุบพรรคพลังประชาชน ในเดือนก.ย.2551 
 

ต่อมาในเดือน ก.ย. 2553 พรรคเพื่อไทย ได้ประชุมเพื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออก ซึ่งการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคในครั้งนั้น สุพล ฟองงาม ได้รับเลือกให้เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และได้ลาออกจากตำแหน่งในเวลาต่อมา

นายสุพล ฟองงาม ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช ต่อมาหลังจากรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช พ้นจากตำแหน่ง สุพล ฟองงาม ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีอีกครั้ง ในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และต้องพ้นจากตำแหน่งเนื่องจากการยุบพรรคพลังประชาชน ทำให้นายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค ต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วย