“ประยุทธ์” ลั่นพร้อมผ่อนคลายมาตรการป้องโควิด - เห็นใจประชาชนเดือดร้อน

“ประยุทธ์” ลั่นพร้อมผ่อนคลายมาตรการป้องโควิด - เห็นใจประชาชนเดือดร้อน

“ประยุทธ์” ลั่นพร้อมผ่อนคลายมาตรการป้องโควิด - เห็นใจประชาชนเดือดร้อน วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ขอร้องสื่ออย่าตีความจนคลุมเครือ

ที่ทำเนียบรัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า วันนี้ประเด็นสำคัญคือ เรื่องการพิจารณาของ ศบค.ชุดใหญ่ ในเรื่องการแก้ปัญหาสถานการณ์แนวโน้มโอมิครอน และแนวโน้มในการปรับมาตรการต่างๆ อย่างที่บอกไปแล้วอะไรที่เราสามารถจะดำเนินการได้ ก็จะเร่งดำเนินการเพราะเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน อะไรที่ผ่อนคลายได้เราก็จะผ่อนคลายให้ 
 

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคธุรกิจต่างๆ ผู้ประกอบการด้วยในการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นเมื่อเกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาอีกก็จะทำให้ระบบสาธารณสุขของเราเสียหาย ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมา และมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวโน้มสถานการณ์ในขณะนี้ก็มีแนวโน้ม ตามที่สาธารณสุขได้ประเมินแล้วว่ายังสามารถควบคุมไว้ได้อยู่ ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ถึงแม้จะมีสถิติการแพร่ระบาดสูงขึ้นก็ตาม แต่สถิติผู้เสียชีวิตลดลง 
 

“ผมก็ไม่สบายใจ ไม่อยากให้ใครเสียชีวิตแม้แต่เพียงคนเดียว วันนี้ต้องไปดูในหลายมาตรการ ทั้งในเรื่องของการผ่อนคลาย การรับนักท่องเที่ยว การประกอบการของธุรกิจต่างๆ ในประเทศ ก็ขอความร่วมมือซึ่งรายละเอียดทางโฆษก ศบค. และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ที่จะเพิ่มเติม วันนี้ขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าไปตีความกันมากนัก เพราะสาระสำคัญชัดเจนอยู่แล้ว จึงอยากขอร้องว่าอย่าไปพูดให้เกิดความคลุมเครือ เพราะจะทำให้การแก้ปัญหายากขึ้นไปเรื่อยๆ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์