"ประยุทธ์" ลั่น ไม่ปรับ ครม. - ยุบสภา ขอบคุณประชาชนไว้วางใจให้ทำงาน

"ประยุทธ์" ลั่น ไม่ปรับ ครม. - ยุบสภา ขอบคุณประชาชนไว้วางใจให้ทำงาน

"นายกฯ" ปัด ไม่เกี่ยว ศึกใน "พปชร." แนะประชาชนดูพฤติกรรมแต่ละคน เป็นอย่างไร เพื่อตัดสินใจครั้งต่อไป ยัน ไม่คิด "ปรับ ครม.- ยุบสภา" ชี้ กฎหมายสำคัญยังไม่เสร็จ ขอบคุณประชาชนไว้วางใจให้ทำงาน ย้ำ เคารพ "ประวิตร"

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะความขัดแย้งในพลังประชารัฐ ว่า ตนเคารพกระบวนการประชาธิปไตย ตนเป็นนายกฯ รับผิดชอบบริหารราชการแผ่นดินภาพรวม และเข้ามาตามรัฐธรรมนูญ ที่พรรคการเมืองเสนอชื่อ ผ่านการพิจารณาจาก ส.ว. แต่ก็ไปบิดเบือนว่า ส.ว. สืบทอดอำนาจให้ตน ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะถ้าพรรคที่เสนอชื่อตนเป็นนายกฯ ไม่ได้คะแนนเสียงมากพอ แล้วจะเสนอชื่อได้หรือไม่ ดังนั้น ถ้าพรรคใดได้เสียงข้างมาก แล้วเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ ก็เชื่อว่า ส.ว. คงไม่ขัดข้อง เพราะไม่ใช่คนที่มีปัญหา จึงขออย่าเอาการเมืองมาพันทุกเรื่อง

นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องของการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ (19 ม.ค.65) เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ตนคิดว่าทางนั้นจะดำเนินการให้เร็วสุด ที่สำคัญคือประชาชนต้องติดตามพฤติกรรมแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ตนบอกไม่ได้ว่าใครดี ไม่ดี แต่ให้ประชาชนคัดกรองเอา ตัดสินใจในครั้งต่อไป พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องของการปรับ ครม. ยุบสภา เพราะกฎหมายสำคัญก็ยังไม่เสร็จ อย่าเอามารวมกัน จะรักใครชอบใคร ตนพูดไม่ได้

 

นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนของปัญหาหมักหมมต่างๆ ตนก็ต้องแก้ไข ต้องดูทุกเรื่องเพื่อให้การทำงานไปด้วยดี นายกฯ ไม่เคยว่างเว้นการทำงาน ต้องขอบคุณประชาชนที่ยังไว้วางใจให้ตนทำงาน

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็มีความรัก ความปรารถนาดีให้กัน และเคารพซึ่งกันและกัน

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์