"ประธานวิปรัฐบาล" เชื่อ "ฝ่ายค้าน" จะร่วมมือเป็นองค์ประชุม

"ประธานวิปรัฐบาล" เชื่อ "ฝ่ายค้าน" จะร่วมมือเป็นองค์ประชุม

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจ องค์ประชุมรอด ฝ่ายค้าน-รัฐบาล พยุงองค์ประชุมรอด เหตุมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ต้องผ่านเพื่อให้ประชาชนปฏิบัติ

         นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  กล่าวโดยเชื่อมั่นว่า การประชุมสภาฯ นัดแรกของปี65 ในวันนี้ (19 มกราคม) ส.ส.​จะเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ตนได้กำชับให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ให้ทำหหน้าที่ของส.ส.ในการประชุมสภา และตนมั่นใจว่าส.ส. จะทำหน้าที่ของตนเอง

 

           "วันนี้การประชุมสภาเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ต้องนำไปบังคับใช้กับประชาชน เชื่อว่า ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล จะร่วมกันเป็นองค์ประชุมให้การประชุมผ่านไปด้วยดี" นายนิโรธ กล่าว 

        ประธานวิปรัฐบาล กล่าวด้วยว่า สำหรับส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลที่ลาประชุม เพราะต้องกักตัวหลังจากพบ ส.ส.ติดเชื้อโควิด-19 ว่า มีประมาณ 20 คน โดยมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐประมาณ 5 คน พรรคประชาธิปัตย์ 11 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน และรัฐมนตรีบางคนอาจติดภารกิจ อย่างไรก็ดีในประเด็นองค์ประชุมของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น เกินกึ่งหนึ่งมาประมาณ 26 คน ประธานสภาฯ อีก 3 คน เหลือ 23 คน   อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ มีร่างกฎหมายที่สำคัญของรัฐบาลหลายฉบับเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ทั้งร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) และพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ตนจึงคิดว่าส.ส.ทุกคนทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านต้องมีสามัญสำนักที่ดีในการทำงานเรื่องกฎหมายและการเป็นองค์ประชุม 

        "วันนี้เป็นวันสำคัญที่มีประกาศพระบรมราชโองการในสภาฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนขอแสดงความยินดี และต้องขอขอบคุณ นพ.ชลน่านที่ได้แนะนำและสอนให้ตนเข้าใจการทำงานให้เป็นไปตามกลไกและระบบ ทำให้ตนปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่นพ.ชลน่านแนะนำ" นายนิโรธ กล่าว.