"สุชาติ"รับชงทำโพลวัดเรตติ้ง "พปชร." หวังนำพรรคเดินไปถูกทาง

"สุชาติ"รับชงทำโพลวัดเรตติ้ง "พปชร." หวังนำพรรคเดินไปถูกทาง

"สุชาติ" ยอมรับ ชง ทำโพลวัดเรตติ้ง "พปชร." ในกลุ่มไลน์ หวัง นำพรรคเดินไปถูกทาง แจง พาดพิง "ธรรมนัส" แค่ยกตัวอย่าง ในการถามปชช. ซัด คนแคปเจอร์ส่งต่อ หวังผลอะไร

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า "ใช่ครับ นี่เป็นไลน์ของผม ที่ถูกบางคนแคปเจอร์ออกมาส่งต่อเพื่อต้องการสร้างประเด็นให้เป็นข่าว ซึ่งในกลุ่มไลน์มีสมาชิก 8 คน และแน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับอะไร? แต่คนแคปเจอร์ไปส่งต่อ หวังผลอะไร?..

"การทำโพล' คือประชาธิปไตยที่สวยงามในระบบพรรคการเมืองมิใช่หรือ?  มันดีกว่าการถูกกล่าวหาเป็นเผด็จการในพรรคใช่หรือไม่?  ในกลุ่มนี้ ผมคุยข้อมูลกันเพื่อหาทางออก ว่าควรจะทำอย่างไรต่อไปในสถานการณ์ที่พรรคเราเป็นเช่นนี้ และมันเป็นจริงตามสื่อมวลชนกล่าวอ้างหรือไม่ 

ส่วนเรื่องที่พาดพิงไปถึง "ธรรมนัส" นั่นเพราะ เป็นการยกตัวอย่าง ในการถามประชาชนอย่างเป็นทางการ เนื่องจากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพาดพิง กรณี ธรรมนัส กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งการที่เราให้โพล เป็นตัวดำเนินเรื่อง ตัดสินข้อเท็จจริง อย่างเป็นทางการ น่าจะยุติธรรมมากกว่าการ พูดไปเรื่อยๆแบบเอามัน  

 

ขณะเดียวกัน โพลอาจจะชี้นำเราเดินทางไปข้างหน้าได้ถูกต้อง เช่น เป็นเพราะนโยบายหรือเปล่า หรือตัวบุคคล หรือ สถานการณ์กาลเวลา ฯลฯ  โพลสามารถนำทางพวกเราได้ ชี้นำข้อมูลพรรคเราได้ครับ 

ผมไม่ปฎิเสธว่านี่คือข้อความที่ผมส่งในกลุ่ม เพราะมันไม่ได้เป็นความลับ แต่มันคือความบริสุทธิ์ใจ ส่วนคนที่แคปเจอร์ข้อความไปส่ง หวังผลอะไร? 

\"สุชาติ\"รับชงทำโพลวัดเรตติ้ง \"พปชร.\" หวังนำพรรคเดินไปถูกทาง คนทำเรื่องนี้ให้เป็นประเด็นใหญ่ รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองมุ่งหวังอะไร? ที่แน่ๆความเป็นลูกผู้ชายแทบไม่มีในตัวเอง เหมือนตั้งใจ จงใจทำลายให้พรรค มีภาพลักษณ์ที่แตกร้าวลงไปกว่าเดิม"