"วีระกร" ชี้ "พปชร." แย่ สะท้อน คะแนนนิยม "ประยุทธ์" ดิ่ง

"วีระกร" ชี้ "พปชร." แย่ สะท้อน คะแนนนิยม "ประยุทธ์" ดิ่ง

วีระกร แถลงจี้ รัฐบาล เร่งแก้ปัญหาของแพง หวั่นกระทบเสถียรภาพ "ประยุทธ์" ชี้หากแก้ไม่ได้ กระทบสนามเลือกตั้งซ่อม กทม. -คะแนนนิยม "นายกฯ"

             นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) แก้ปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาสินค้าแพง เพราะมองว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ หากปล่อยให้ขอแพงโดยไม่แก้ไข โดยปัจจุบันพบว่าเนื้อสัตว์มีราคาแพง เพราะอาหารสัตว์แพงจากการที่ข้าวโพดและมันสำปะหลังขึ้นราคา ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ต้องเร่งแก้ปัญหา ให้นำเข้าธัญพืชทดแทนข้าวโพด และมันสำปะหลัง เช่น ปลายข้าวสาลี  และต้องนำเข้าอย่างพอเพียง เพื่อไม่ให้กระทบต่อราคาข้าวโพดในประเทศ

 

              "ผมไม่อยากให้รัฐบาลสาละวนอยู่กับการแก่งแย่งชิงดีในเวทีเลือกตั้งซ่อม  ส่วนราคาหมูแพงเกิดจากโรคระบาดหมูและราคาอาหารสัตว์แพง  ที่ผ่านมาเมื่อเกิดโรคระบาด กรมปศุสัตว์ก็พยายามแก้ปัญหา แต่การฆ่า เผา ฝังหมู จะต้องหาเงินชดเชยให้เกษตรกร แต่สำนักงบประมาณไม่เข้าใจปัญหา ไม่อนุมัติงบประมาณให้ไปชดเชยมา2 ปี  เมื่อเกษตรกรไม่ได้เงินชดเชยก็ไม่มีเงินไปซื้อหมูมาเลี้ยง ทำให้หมูขาดแคลน" นายวีระกร กล่าว

 

         นายวีระกร กล่าวด้วยหากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาของแพงได้ จะส่งผลต่อการเลือกตั้ง ส.ส. กทม.เขต 9 แทนตำแหน่งที่ว่าง และกระทบเสถียรภาพพล.อ.ประยุทธ์  เพราะสนามกทม. เป็นเครื่องชี้วัดคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์โดยตรงหากแพ้แสดงว่าคะแนนนิยมมีปัญหา              

 

          "การที่พล.อ.ประยุทธ์ไปว้ากเรื่องการขึ้นราคาสินค้าว่า ราคาน้ำมันขึ้น 1บาท แล้วไปขึ้นราคาสินค้า 5-10บาทนั้น ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา ถ้าแก้ของแพงไม่ได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. แม้แต่สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ก็อย่าไปหวัง ไปอยู่ที่ฝ่ายค้านแน่" นายวีระกร กล่าว

 

           นายวีระกร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ แพ้ในสนามเลือกตั้งซ่อม จังหวัดสงขลา และจังหวัดชุมพร โดยยอมรับทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสจะบานปลาย  โดยสาเเหตุที่แพ้เพราะคนที่ได้รับมอบหมายจากพรรคให้ทำหน้าที่โดยตรงไม่ได้รับโอกาส ถูกปิดกั้นการทำงาน ส่วนคำพูดบนเวทีปราศรัยของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีผลต่อคะแนน เพราะคนภาคใต้มีการศึกษา มีความอ่อนไหวทางการเมืองสูง การพูดอะไรต้องละเอียดรอบคอบ  

         ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐลาออก นายวีระกร กล่าวว่ากรณีของนายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐที่ลาออกไปอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยของนายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง เพราะเดิมนายสุพลและนายสันติอยู่ในฝั่งของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก  แต่มีสิ่งน่าห่วงคือ คะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ขณะนี้ดิ่งลง ถ้ายังดิ่งลงมากกว่านี้ จะมีเลือดไหลออกมาตามมาอีกแน่ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์แก้ปัญหาดี ใครจะไป ทั้งหมดขึ้นอยู่กับฝีมือการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์.