“สงคราม”มั่นใจฝ่ายค้านจัดหนักซักฟอกรัฐบาล-ชี้อุ้มนายทุนทำของแพง

“สงคราม”มั่นใจฝ่ายค้านจัดหนักซักฟอกรัฐบาล-ชี้อุ้มนายทุนทำของแพง

“สงคราม”มั่นใจฝ่ายค้านจัดหนักซักฟอกรัฐบาล-ชี้อุ้มนายทุนทำของแพง อัด “บิ๊กตู่” ทุบให้จนแล้วแจก ซัดคนไทยทั้งประเทศเดือดร้อนหนัก

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การเมืองในปี 2565 เชื่อว่าคงร้อนแรงกว่าปี 2564 ปัจจัยมาจากปัญหาที่รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ปล่อยให้เจ้าสัวปรับขึ้นราคาสินค้าไร้มาตรการควบคุม ซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแสนสาหัส

นอกจากนี้ที่น่าละอายใจ คือการจงใจที่จะปกปิดข้อมูล การระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ทำให้หมูเสียชีวิตจำนวนมาก คาดกันว่าอาจมากถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนหมูในประเทศเลย กรมปศุสัตว์ออกมายอมรับว่าราคาหมูจะแพงไป 1 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมาก ทั้งๆที่รัฐบาลรับทราบมาตั้งแต่ปี 2562 ว่าตรวจพบเจอโรคอหิวาต์แอฟริกาในหมู แต่รัฐบาลกลับไม่ยอมรับ 
 

“พรรคฝ่านค้าน แสดงความห่วงใยมาตลอด ถึงแนวทางแก้ปัญหา เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ แสดงรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อพี่น้องเกษตรกรและประชาชน รวมทั้งสร้างภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนอีกมาก”
 

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ค่าไฟฟ้าและก๊าซที่กำลังจะปรับตัวสูงขึ้น ไปจนถึงค่าทางด่วน สำปรับประเทศเวลานี้เรียกประชาชนทั้งประเทศ ต้องรับกรรม เพราะสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันอีก เพราะรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ พี่น้องประชาชนรายได้ลดลง 

“ในการอภิปรายตามมาตรา 151-152 ที่จะมีขึ้น พรรคฝ่ายค้านพร้อมเปิดแผลเน่าของรัฐบาลให้ประชาชนรับทราบแน่นอน อะไรที่พลเอกประยุทธ์ซุกไว้ใต้พรมหรืองบประมาณที่ใช้ไปเพื่อการเมืองไม่ใช่เพื่อประชาชน รวมทั้งการทุจริตที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้"

โดยฝ่ายค้านจะนำมาฟ้องประชาชนว่า รัฐบาลนี้ไม่เคยทำเพื่อประชาชนแต่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองมากกว่า  ประชาชนไม่ควรต้องประสบเคราะห์กรรมจากการทำงานของรัฐบาล ชี้นโยบายหลัก ของรัฐบาลคือทำให้จนแล้วแจก รัฐบาลโครตประชานิยม ทุกโครงการมุ่งแต่หาเสียงงบประมาณมหาศาลแต่ไร้ผลงาน พลเอกประยุทธ์ไม่อายตัวเองควรเกรงใจประชาชนบ้าง อย่าหวังแต่กอดอำนาจบนความลำบากของประชาชนต่อไปอีกเลย