"รองโฆษกสตช." ขอ "ม็อบ" ทำตามกฎหมาย-ควบคุมโรคระบาด

"รองโฆษกสตช." ขอ "ม็อบ" ทำตามกฎหมาย-ควบคุมโรคระบาด

รองโฆษก สตช. เผย คุมม็อบแรงงานหน้าทำเนียบได้ ไร้เหตุรุนแรง วอนผู้ชุมนุมทำตามกฎหมาย- ควบคุมโรคระบาด เผยส่งฟ้องคดีม็อบกว่า 1,200 ราย

        พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่าตำรวจสามารถคุมสถานการณ์การชุมนุมของเครือข่ายเเรงงานเพื่อสิทธิประชาชน เเละเเนวร่วม รวม 5เครือข่าย  ที่ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ได้โดยไม่มีเหตุรุนเเรง  เเม้ผู้ชุมนุมพยายามที่จะฝ่าเเผงเหล็กเเนวกั้นตำรวจเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล เเต่ตำรวจใช้ความพยามในการเจรจาต่อรองให้ผู้ชุมนุมทำกิจกรรมในสถานที่ที่กำหนด

 

           "การทำกิจกรรมต่างๆ เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมคุมโรคระบาด เนื่องจากปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการบังคับใช้ การชุมนุมวันนี้แม้ว่าจะไม่กระทบต่อความมั่นคง แต่กระทบต่อสภาพการจราจร ที่รถยนต์ไม่สามารถผ่านหน้าทำเนียบได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย" รองโฆษกสตช. กล่าว

        พ.ต.อ. กฤษณะกล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊สนัดชุมนุม ช่วงเย็นวันนี้ (18 มกราคม) ว่า  ได้รับรายงานทางการข่าว โดยฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้การรวมตัวกันทำกิจกรรมทางการเมืองที่ผ่านมาในพื้นที่กทม. ไม่พบความรุนแรง ที่จะนำไปสู่ผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย

 

        "ขอฝากกลุ่มผู้ชุมนุมว่าที่ผ่านมามีการดำเนินคดีทั่วประเทศตั้งแต่กรกฎาคม 2563 ถึง ปัจจุบัน ได้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม 1,200 คดี คดีที่เกิดขึ้นในกรุงเทพ 800 คดี ดำเนินการส่งฟ้องไปแล้วเกินกว่า 50% ที่ผ่านมาบรรยากาศเริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดี จึงเตือนผู้ชุมนุมว่าการทำผิดกฏหมาย จะส่งผลกระทบต่อในอนาคต หากอยากที่จะเรียกร้องก็ขอให้ทำตามช่องทาง"  พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว