"สุพล-สันติ" ไขก๊อกพปชร. จับตาเปิดตัวร่วมงาน"สร้างอนาคตไทย"

"สุพล-สันติ" ไขก๊อกพปชร. จับตาเปิดตัวร่วมงาน"สร้างอนาคตไทย"

"สุพล-สันติ" ยื่นหนังสือไขก๊อกพปชร. จับตาเปิดตัวร่วมงานสร้างอนาคตไทย ขณะที่"วัชระ" แย้มจับตาบิ๊กเซอร์ไพส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว โดยส่งผลให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงด้วย
 

ขณะที่ นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้มีหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอลาออกจากการเป็น ส.ส.ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค.เป็นต้นไป

\"สุพล-สันติ\" ไขก๊อกพปชร. จับตาเปิดตัวร่วมงาน\"สร้างอนาคตไทย\"

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทั้งคู่ เตรียมเปิดตัว เข้าร่วมกับพรรคการเมืองใหม่ที่ชื่อ “สร้างอนาคตไทย” นำโดยนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวในวันที่ 19 ม.ค.นี้

ขณะที่นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกพรรค “สร้างอนาคตไทย” ในฐานะกรรมการประสานงานพรรค “สร้างอนาคตไทย” ได้เปิดเผยถึงรูปแบบและที่มาที่ไปของกิจกรรมแถลงข่าวและงาน “สร้างอนาคตไทย” ที่จะจัดขึ้นแบบกึ่งปิดโดยเชิญเฉพาะสื่อมวลชน ไม่เน้นการเชิญแขกเข้าร่วมงานมากมายนัก เนื่องจากเหตุผลเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด โดยจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้อง World Ballroom ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ว่า

“กิจกรรมและงาน “สร้างอนาคตไทย” ดังกล่าวถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนคือ จะเป็นการเปิดตัวและประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองของผู้ร่วมอุดมการณ์และผู้ร่วม “สร้างอนาคตไทย” นำทีมโดย    ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในทุกมิติและทุกแง่มุม ซึ่งกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์ดังกล่าวเป็นบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพและจากทุกสถานะของสังคม ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักบริหาร นักวิชาการ คนรุ่นใหม่ หรือแม้กระทั่งภาคประชาชน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง โดยจะทำงานร่วมกันในนามของพรรค “สร้างอนาคตไทย”

โดยส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะมีองคาพยพที่ประกอบ ด้วย คนดี คนเก่ง และคนทำงานจากทุกภาคส่วน ไม่เพ้อฝัน ไม่สุดโต่ง เราคาดหวังว่า พรรค “สร้างอนาคตไทย” จะเป็นตัวเลือกใหม่และความหวังใหม่ทางการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริงครับ และจากการได้เห็นองค์ประ กอบของพรรคบางส่วน ผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรของพรรคทางด้านเศรษฐกิจ จะเป็นบุคลากรที่ดีและมีความสามารถมากที่สุด เมื่อเทียบกับทีมเศรษฐกิจของพรรคการเมืองอื่นๆ ซึ่งจะต้องรับมือกับเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคตที่ว่ากันว่าน่าจะเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของประเทศในอีกหลายปีข้างหน้า”

สุดท้ายนายวัชระยังได้เปิดเผยว่า “ให้จับตาดูในวันงานแถลงข่าวว่าอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สเกิดขึ้นก็ได้”