"ก้าวไกล" ปลุก คนหลักสี่ เบื่อรัฐบาล เข้าคูหากา "เพชร กรุณพล" เข้าสภา

"ก้าวไกล" ปลุก คนหลักสี่ เบื่อรัฐบาล เข้าคูหากา "เพชร กรุณพล" เข้าสภา

"พิธา" นำ "ลูกพรรค" หาเสียง หลักสี่ ขอโอกาส "เพชร" เป็น ผู้แทนฯ เชื่อ มีความรู้ ความกล้าหาญ ชี้ ลต.ซ่อม สนามนี้ เดิมพันสูง ปลุก ใครเบื่อรัฐบาล เข้าคูหา กา "ก้าวไกล" จ่อเปิดตัวแคนดิเดต "ผู้ว่าฯกทม." 23 ม.ค.นี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค , เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 22 บางกอกใหญ่ คลองสาน ธนบุรี พรรคก้าวไกล และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และ ส.ก.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล เดินทางไปพบปะประชาชนที่ ตลาดริมบึง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร เพื่อขอเสียงสนับสนุน เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล เข้าสู่สภา ในการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 30 มกราคม 2565 

นายพิธา กล่าวว่า ขอโอกาสให้ เพชร-กรุณพล ตัวเเทนพรรคก้าวไกล เข้าไปเป็นผู้แทนราษฎรเพื่อตรวจสอบงบประมาณและถ่วงดุลรัฐบาลในรัฐสภา เมื่อวานนี้ตนอยู่ปาดังเบซาร์ ช่วย ธิวัชร์ ดำเเก้ว หาเสียงเลือกตั้งซ่อมสงขลา เขต 6 จากนั้นก็รีบมาพบทุกท่าน ณ เวลานี้ ที่ ตลาดริมบึงหลักสี่ เพื่อช่วยหาเสียงให้กับเพชร-กรุณพล เบอร์ 6 ซึ่งเป็นเหมือนพี่ชายของตน 

การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเดิมพันสูงมาก หากใครเบื่อหน่ายรัฐบาล ขอให้ทุกท่านใช้โอกาสในการเข้าคูหาเลือกพรรคก้าวไกลเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อว่าเขาจะเป็น ส.ส. ของพรรคก้าวไกล อีกหนึ่งคนที่มีความกล้าหาญ และมีความรู้ความสามารถที่จะมาช่วยกันแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่เรื้อรังมากว่า 3 ปี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนได้” นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวต่อไปถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลในพื้นที่เขต 9 ว่า หลังจากผลการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสงขลาและชุมพร ในวันนี้ประกาศ พรรคก้าวไกลจะยกองคาพยพทั้งหมดมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุน เพชร-กรุณพล ในการหาเสียงก่อนถึงวันเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มกราคม 2565 และอีกเรื่องสำคัญที่น่าจับตาของพรรคก้าวไกล ในวันที่ 23 มกราคม เราจะเปิดตัวเเคนดิเดตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดังนั้น หากเลือก เพชร-กรุณพลเป็นตัวแทนปากเสียงประชาชน พี่น้องประชาชนในพื้นที่แล้ว ก็จะมีโอกาสได้เลือกผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคก้าวไกล ไปดูเเลคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนด้วย 

“พรรคก้าวไกลจะมีปราศรัยใหญ่ก่อนการเลือกตั้งซ่อมแน่นอน จะเป็นครั้งแรกที่พี่น้องประชาชนได้พบตัวแทนชาวกรุงเทพของเราอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.กทม., ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตต่างๆ , ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. และเเคนดิเดตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่วนในตอนนี้ เราขอโอกาสให้ เพชร-กรุณพล ไปสร้างความเปลี่ยนแปลงในฐานะตัวแทนของทุกท่าน นอกจากนี้ เรายังได้เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้ง โดยพรรคก้าวไกลได้ตั้งทีมงานเเละเเพลตฟอร์มตาสับปะรดเพื่อให้พี่น้องประชาชนเเจ้งเบาะเเสหากพบการทุจริตเลือกตั้ง” นายพิธา กล่าว 

ขณะที่ นายกรุณพล กล่าวว่า ขออาสาเป็นตัวเเทนของพรรคก้าวไกล หรือก็คืออดีตพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกคนไม่กี่คนสั่งยุบพรรคไป เพื่อสานอุดมการณ์อันเเรงกล้าจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สู่พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคในปัจจุบัน เชื่อว่าสิ่งที่ตนเห็นไม่ต่างจากที่ทุกคนเห็น นั่นคือ ไม่ว่าสถานการณ์ไหน พรรคก้าวไกลก็ยังยืนหยัดอยู่เคียงประชาชนเสมอมา มีความพยายามผลักดันทางนโยบายอย่างเข้มแข็งเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ไม่ว่าด้านคุณภาพชีวิตและสิทธิเสรีภาพของประชาชน เราจึงเห็นนโยบายทั้งด้านสิทธิเเรงงาน นโยบายปฏิรูปกองทัพ หรือการผลักดันกฎหมายเพื่อคุ้มครองสิทธิและเสรีของประชาชน 

“โดยเฉพาะหากใครติดตามจากการอภิปรายในสภาอย่างใกล้ชิด จะเห็นว่า พรรคก้าวไกลตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น ไม่ใช่เพียงแค่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังรวมไปถึงการตรวจสอบการใช้งบประมาณเพื่อให้มีความคุ้มค่าในทุกเม็ดเงินภาษีของประชาชนที่เสียไป พรรคก้าวไกล เชื่อว่า เราจำเป็นต้องต่อสู้เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้างในหลายเรื่อง เราเชื่อมั่นในวิถีประชาธิปไตย หากประชาชนเชื่อมั่นในพรรคก้าวไกล พวกเราขอโอกาสนั้น และผมขอเป็นตัวแทนที่จะนำปัญหาพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร ไปแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดผ่านการทำหน้าที่ของผู้แทนของประชาชน ถึงเวลาเเล้วที่เราจะต้องร่วมมือกันจัดการเผด็จการซ่อนรูปและอำนาจอยุติธรรมที่รังเเกพี่น้องประชาชน ขอโอกาสพี่น้องประชาชน สนับสนุนพวกเราเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง วันที่ 30 มกราคม นี้ เข้าคูหากาเบอร์ 6 เลือกพรรคก้าวไกล” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการลงพื้นของ พิธา และ เพชร  มีประชาชนมาให้กำลังใจอย่างอบอุ่นบางคนขอถ่ายรูปเซลฟี่และฝากสะท้อนปัญหาโดยเฉพาะเรื่องข้าวของแพงที่กระทบปากท้องและการทำมาหากิน หลายคนยังบอกว่าเชื่อในฐานะนักแสดงที่แสดงออกถึงใจรักประชาธิปไตยอย่างชัดเจนจนเป็นที่รับรู้กันดี ว่าจะทำให้เสียงความเดือดร้อนของประชาชนดังขึ้นและได้รับความสนใจมากขึ้นเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้จริง โดยหลังจากนี้ทีมพรรคก้าวไกลจะเดินทางไปพบปะประชาชนในอีกหลายพื้นที่ เขต9 ตลอดทั้งวัน อาทิ ชุมชนเคหะบางบัวและเคหะทุ่งสองห้อง เป็นต้น