"พรรคกล้า" ร้อง "กกต.กทม." สอบ "มาดามหลี" ใช้ความเท็จ หาเสียงใส่ร้าย

"ทีมกฎหมายพรรคกล้า"   ร้อง กกต. สอบ "สรัลรัศมิ์" ปม ดราม่าการเมือง - เหยียดเพศ ยืนยันคำสัมภาษณ์ "อรรถวิชช์" ไม่มีคำดูหมิ่น

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม  ส.ส. กทม. เขต9. พรรคกล้าฐานะเลขาธิการพรรค มอบหมายให้ทีมกฎหมายพรรค นำโดยนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ทีมกฎหมายพรรคกล้า เป็นผู้แทนยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบการกระทำของนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กทม. เขต9 พรรคพลังประชารัฐ ว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 73(5) กรณีใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมหรือไม่

        โดยนายณัฐนันท์ กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ พูดพาดพิง นายอรรถวิชช์  ในข้อความไม่ตรงกับความจริง กล่าวหาว่าดูถูกเพศแม่ มีพฤติกรรมที่ดูถูกผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  จึงจำเป็นต้องมายื่นเรื่องให้ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครตรวจสอบ ส่วนประเด็นที่ระบุว่าผู้สมัครของเรามีการดูหมิ่นนั้น ทีมกฎหมายได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด และไม่พบข้อความลักษณะดังกล่าว รวมถึงเนื้อหาอื่นๆ ก็ไม่พบว่ามีการกระทำความผิดใด แต่ในทางตรงข้าม การขยายความต่อเรื่องนี้ มีการนำข้อเท็จจริงขยายความไปเกินความจริง ซึ่งเมื่อไม่ตรงกับความจริง เราต้องยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบ 

       "หลังจากนี้จะเข้าสู่การสวบสวนของ กกต. หากพบว่ามีการกระทำความผิด อาจจะนำมาสู่การเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือการดำเนินคดีอาญาในลำดับถัดไป ในฐานะฝ่ายกฎหมาย ตอนนี้เราอยากทำการเมืองสร้างสรรค์ อยากให้คุณอรรถวิชช์ได้มีเวลารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และประชาสัมพันธ์นโยบายของพรรคอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ หากมีเรื่องไหนที่คล้ายๆ ดราม่าการเมือง มีการนำเรื่องนี้ไปขยายความต่อ เป็นหน้าที่ฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินการทุกเรื่อง จนถึงที่สุด" นายณัฐนันท์ กล่าว