"สุกิจ" เผย สถิติระบาดโควิดปี65 "คนสภาฯ" ติด5ราย ยกระดับ-ตรวจATKก่อนประชุม

“ที่ปรึกษาปธ.สภาฯ” ยันสัปดาห์หน้าประชุมสภาฯ 3 วันรวด  เดินหน้าตรวจเอทีเคทุกวัน วอนส.ส.ให้ความร่วมมือ เข้มมาตรการสธ.

         นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ในสภาผู้แทนราษฎร ว่า ในเดือนมกราคม หลังเทศกาลปีใหม่ จนถึงวันที่ 12 มกราคา พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย แบ่งเป็น พนักงานทำความสะอาด 1 ราย , ตำรวจรัฐสภา 2 ราย , เจ้าหน้ากรรมาธิการ 1 ราย และเจ้าหน้าที่สำนักการคลัง สภาฯ 1 ราย ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อในปี 2564 พบว่าเดือนพฤศจิกายน มีผู้ติดเชื้อ 1 ราย ถือเป็นสถิติต่ำสุดตั้งแต่มีการแพร่ระบาดช่วงเดือนเมษายน 64 ส่วนเดือนธันวาคม พบ 2 ราย  รวมมีเจ้าหน้าที่และบุคลากรของสภาน ติดเชื้อ รวม 103 ราย นับตั้งแต่มีการระบาดต้นปี 2564 ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ให้ตนติดตามอาการของผู้ติดเชื้อทั้งหมดด้วยความห่วงใย ซึ่งทราบว่าทุกคนได้เข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว และเป็นผู้ป่วยสีเขียวที่มีอาการไม่รุนแรง มาก เพราะได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

 

 

        นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่า สำหรับการประชุมสภาฯ ในสัปดาห์หน้า จะมีการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดขึ้น และเพิ่มความระมัดระวัง ทั้งนี้สภาฯจะเปิดให้มีการตรวจเอทีเคทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 -12.00 น. และหากไม่มีเหตุการณ์อะไรฉุกเฉินร้ายแรงอะไร  นายชวน จะนัดประชุม 3 วันรวด คือตั้งแต่วันที่ 19-21 ม.ค.  

 

           "ขอความร่วมมือส.ส.ทุกคนตรวจเอทีเคก่อนเข้าห้องประชุม  ส่วนห้องอาหารก็จะมีการเข้มงวด ด้วยการจัดที่นั่งให้ห่างกันและมีฉากกั้น รวมทั้งพยายามจัดเก้าอี้ให้น้อยลง เพื่อไม่ให้นั่งรวมกัน หากส.ส.คนใดประสงค์จะนำอาหารไปรับประทานในห้องทำงานส่วนตัว ทางสภาฯก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ ซึ่งเป็นมาตรการที่เราดำเนินมาตลอดและได้ผลดี