"ธนกร"ปัด"รัฐบาล"สอบตก สวน "พท."ดีแต่พูด อย่าคิดชนะลต.ครั้งหน้า

"ธนกร"ปัด"รัฐบาล"สอบตก สวน "พท."ดีแต่พูด อย่าคิดชนะลต.ครั้งหน้า

"โฆษกรัฐบาล" ปัด "รัฐบาล" บริหารล้มเหลว ซัด "ฝ่ายค้าน" ดิสเครดิตไปวันๆ เผย "นายกฯ" พร้อมแจงศึกซักฟอก เหน็บ สมัย "พท." ดีแต่พูด ไร้ความสามารถบริหาร แนะ อย่าคิดชนะรัฐบาล ลต.สมัยหน้า เอาชนะพรรคฝ่ายค้านด้วยกันเองยังลำบาก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาประเทศในทุกมิติว่า รัฐบาลภายใต้การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ดำเนินนโยบายโดยรับฟังความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องทุกเรื่อง ถ้าหากฝ่ายค้านมองว่ารัฐบาลไม่ยอมรับฟังฝ่ายค้านนั้น ฝ่ายค้านควรจะหันกลับไปมองตัวเองก่อนว่า ได้เสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศจริงหรือไม่ หรือแค่จ้องดิสเครดิตรัฐบาลไปวันๆ เท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการอภิปรายโดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 นั้น รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจง ซึ่งที่ผ่านมา นายกฯ ชี้แจงด้วยข้อมูล ข้อเท็จจริงได้อย่างชัดเจน ต่างจากอดีตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ที่ตอบตามโพยของคนที่เขียนมาให้ แต่ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องการแก้ไขปัญหานั้นจริงๆจึงอ่านผิดอ่านถูกและตอบไม่ตรงคำถาม จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดและนำไปทำเป็นคลิปล้อเลียนมากมายมาแล้ว เข้าทำนองเขวี้ยงงูไม่พ้นคอ

ส่วนกรณีที่ระบุว่ารัฐบาลสอบตกทั้งทีมนั้น นายธนกร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศเสมอ จึงมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเข้ามาช่วยงานมากมายต่างจากฝ่ายค้านที่ยังคงอวดฉลาด คิดว่าสิ่งที่ตัวเองแนะนำเป็นประโยชน์ต่อประเทศอยู่ฝ่ายเดียว โดยไม่เคยหันกลับไปมองความเสียหายจากการทุจริตที่รัฐบาลตัวเองเคยทำไว้พฤติกรรมแบบนี้ต่างหากที่เรียกว่าสอบตกและไร้ความรับผิดชอบ 

"หากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในขณะนั้นตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนจริง เศรษฐกิจของประเทศคงดีกว่านี้ไปนานแล้ว เข้าทำนองว่า ดีแต่พูด แต่พอสมัยที่ตัวเองได้บริหารประเทศกลับทำไม่ได้อย่างที่ปากพูด เป็นการประจานว่าพรรคเพื่อไทยไร้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจของประเทศโดยสิ้นเชิง ซึ่งหากเป็นแบบนี้ต่อไป อย่าว่าแต่เอาชนะรัฐบาลในการเลือกตั้งสมัยหน้าเลย แค่เอาชนะพรรคฝ่ายค้านด้วยกันเองก็ยังลำบาก" นายธนกร กล่าว