"กมธ.เกษตรฯ" ไม่ปล่อย "อธิบดีกรมปศุสัตว์" จ่อเรียกเค้นข้อมูลปกปิดโรคระบาด

"กมธ.เกษตรฯ"  ไม่ปล่อย "อธิบดีกรมปศุสัตว์" จ่อเรียกเค้นข้อมูลปกปิดโรคระบาด

กมธ.เกษตรฯ สภาฯ เตรียมเรียก อธิบดีกรมปศุสัตว์ แจงรายละเอียด ปมปกปิดข้อมูล โรคระบาดสัตว์ จ่อตั้งอนุฯ ทำงานติดตามการแก้ปัญหาโดยเฉพาะ

           นายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะประธานที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) การเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยว่า กมธ.จะเรียกนายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เข้าชี้แจงต่อกมธ. ต่อกรณีการปกปิดข้อมูลการแพร่ระบาดของโรคระบาดในสุกร รวมถึงซักถามแนวทางแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา หลังจากที่ออกมายอมรับถึงการพบเชื้ออหิวาต์แอฟริกาในสุกร เมื่อวันที่11 มกราคม ที่ผ่านมา นอกจากนั้นกมธ. เตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงในรายละเอียดร่วมด้วย เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างละเอียด   
 

 

         "ในสัปดาห์หน้า กมธ.จะประชุมผ่านระบบซูม นำเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้ออหิวาต์แอฟริกามาหารือว่า จะดำเนินการแก้ปัญหาอย่างไร เพราะได้สร้างความเสียหาย ประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก ทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู พ่อค้าแม่ค้าขายหมู และผู้บริโภค จะมีการหารือถึงที่มาของโรค กระบวนการทำงานของกรมปศุสัตว์ แนวทางการแก้ปัญหาและการให้ความช่วยเหลือประชาชน อาจจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเฉพาะ" นายนริศ กล่าว