"ประวิตร"ลั่น "พปชร." ไม่ซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ชี้ ใครซื้อไม่รู้

"ประวิตร"ลั่น "พปชร." ไม่ซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ชี้ ใครซื้อไม่รู้

"ประวิตร" ยันเลือกตั้งซ่อม ไม่กระทบเสถียรภาพ "พรรคร่วม" ผลออกมาทุกอย่างจบ เผย ชนะหรือไม่ แล้วแต่ประชาชน ลั่น "พปชร."ไม่ซื้อเสียง ปัด ทาบ "มาดามแป้ง" ลง "ผู้ว่าฯ กทม." แย้ม สเปค ต้องโดนใจคนกรุง อุบ ไม่รู้ชายหรือหญิง โยน แล้วแต่ "นายกฯ" เลือกตั้ง หลัง 2 กฎหมายลูกเสร็จเลยหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม โดยเฉพาะที่ เขต 1 ชุมพร และเขต 6 สงขลา ซึ่งแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน จะกระทบเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ว่า ไม่มีผลกระทบหรอก เป็นเรื่องของการเลือกตั้งก็ว่ากันไป จะไปเกี่ยวกับเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลได้อย่างไร ไม่เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลเลย พรรคร่วมเข้าใจกันไม่มีอะไร 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อผลเลือกตั้งออกมา ยืนยันว่าทุกอย่างก็จบ เพราะที่ผ่านมาการเลือกตั้งซ่อม 5 ครั้ง เลือกตั้งเสร็จก็จบ 

เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่ทั้งที่มีความมั่นใจว่า พลังประชารัฐ จะชนะหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ก็แล้วแต่ประชาชน แต่จากการลงพื้นที่ประชาชนก็ให้การต้อนรับดีทุกคน ไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งซ่อม กทม. เขตหลักสี่ มีการออกมาเปิดเผยว่ามีการซื้อเสียง หัวละ1,500 บาท พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนมาทันทีว่า “พรรคพลังประชารัฐไม่ซื้อ ส่วนใครจะซื้อไม่ทราบ” 

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการสรรหาผู้สมัครลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคพลังประชารัฐคืบหน้าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเปิดตัวในเดือนนี้เลยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับตน และพรรคที่จะพิจารณา 

เมื่อถามถึง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางเข้าพบเมื่อวันที่ 11 ม.ค.65 ที่ผ่านมา มีการหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีคุยกับมาดามแป้งแต่เรื่องฟุตบอล ไม่ได้คุยกันเรื่องผู้ว่าฯ กทม. 

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีคนในใจที่จะสนับสนุนลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือยังพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใจผมไม่ใช่ใจสื่อ ที่สำคัญต้องใจประชาชน โดยเฉพาะต้องให้คน กทม.ยอมรับด้วย

ส่วนเปิดตัวมาแล้วจะว้าว หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบขึ้นอยู่กับสื่อ หากสื่อว้าวก็ว้าว ส่วนจะเป็นผู้หญิงผู้ชายนั้นตนไม่ทราบ 

นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และพรรคการเมือง หากแล้วเสร็จ มีผลบังคับใช้ พลังประชารัฐเห็นควรให้มีการเลือกตั้งเลยหรือไม่ ว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี