จับทหารยศ "ร้อยตรี" มือแทงทหารนอกราชการ "พันเอก"

จับทหารยศ "ร้อยตรี" มือแทงทหารนอกราชการ "พันเอก"

จับแล้วทหารยศ“ร้อยตรี” มือแทงทหารนอกราชการยศ“พันเอก” พบมากับเพื่อน 4 คนนั่งดื่มลานเบียร์ ก่อนมีปากเสียง กระทบกระทั่งกัน ใช้มีดพกแทงดับ ตร.คุมตัวหามีดของกลาง-เสื้อผ้าวันเกิดเหตุ แจ้ง 2 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่น-พกพาอาวุธมีด” คุมตัวส่งศาลทหารดำเนินคดี

12 ม.ค.2565 จากกรณี ตำรวจ สน.สายไหม รับแจ้งเหตุชายถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณลานเบียร์ประตูกรุงเทพ เขตสายไหม กรุงเทพฯ โดย พันเอก อรรถกร ปรักเอโก ทหารบกนอกราชการ อายุ 49 ปี ถูกอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณหลัง จำนวน 4 แผล เสียชีวิตที่โรงพยาบาล นั้น

คืบหน้าล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่บ้านพักขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมากับเพื่อน 4 คน เพื่อมานั่งดื่มกินกันในลานเบียร์ ส่วนผู้ตายมาเพียงลำพัง ซึ่งทั้งสองคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวมาก่อนหน้านี้ ในวันเกิดเหตุเป็นการทะเลาะวิวาทกัน เนื่องจากดื่มสุรากันทั้งคู่ อีกทั้งพันเอก อรรถกรได้เตะเก้าอี้และมีการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุจึงได้นำอาวุธมีดที่พกติดตัวมาด้วย แทง พันเอกอรรถกร จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยตำรวจได้พาตัวไปหาอาวุธมีด และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานไว้แล้ว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่น และ พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งศาลทหารดำเนินคดี

พล.ต.ต.อรรถพล ระุว่า สำหรับเรื่องนี้ตำรวจจะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีข้อยกเว้นจะมีตำแหน่งหรือหน้าที่การงานอย่างไร หรือเอื้อผลประโยชน์ให้ใคร ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ก่อเหตุ คือ ทหารยศ ร้อยตรี อายุ 49 ปี สังกัดกองทัพบก มีหน่วยประจำการย่านบางโพ