"สุรชาติ"เตือนรัฐมนตรีช่วยผู้สมัครหาเสียงต้องปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด

"สุรชาติ"เตือนรัฐมนตรีช่วยผู้สมัครหาเสียงต้องปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด

"สุรชาติ"เตือนรัฐมนตรีช่วยผู้สมัครหาเสียง-ต้องปฏิบัติตามกฎหมายเคร่งครัด พร้อมขอให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเชิงลึก ปมซื้อสิทธิ์ขายเสียง

วันนี้นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย มาลงพื้นที่หาเสียงพร้อมทีมงานพรรคเพื่อไทย โดยนายสุรชาติ ได้กล่าวทักทายและพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง บางส่วนนำดอกไม้ พวงมาลัย รวมทั้งชูป้ายข้อความสนับสนุนนายสุรชาติ และรณรงค์เรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ พร้อมเผยสาเหตุที่ชื่นชอบ ผู้สมัครเบอร์ 3 อย่างนายสุรชาติ ว่า “นอกจากจะเคยเป็นส.ส.มาก่อนแล้ว ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ อยู่กับชาวหลักสี่ตลอดมา”
 

นายสุรชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ว่า การเดินสอบถามประชาชนโดยตรง จะทำให้ได้คำตอบดีที่สุด ว่ามีการซื้อเสียงจริงหรือไม่ ซื้อโดยใคร และซื้อด้วยจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็ต้องลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึก อย่างไรก็ดี ตนยังคงเชื่อมั่นในศักดิ์ศรีของพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร กับการเลือกผู้แทน ที่แท้จริงของพวกเขา
 

ทั้งนี้ นายสุรชาติ ได้เน้นย้ำถึงบทบาทของพรรคเพื่อไทยในสภาว่า หากตนได้รับเลือกให้เป็นส.ส.เข้าไปทำงาน จะใช้เวลา 1 ปีที่เหลืออยู่จนกว่ารัฐบาลครบวาระ ทำการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการจัดสรรงบประมาณให้เป็นไปโดยมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อมาดูแลคุณภาพชีวิตประชาชน 

สำหรับการปราศรัยใหญ่ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 14 มกราคมนี้ จะเป็นรูปแบบผสมระหว่างออฟไลน์และออนไลน์  เพื่อเฝ้าระวังเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในวันดังกล่าว คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย รวมทั้งบุคคลสำคัญหลายคน อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยด้วย  ขณะเดียวกัน อยากฝากไปถึงรัฐมนตรี และ สส.ที่ช่วยผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียง ทั้งในกทม.และชุมพร หรือ สงขลา ให้ปฏิบัติตามที่กฎหมายระบุเอาไว้อย่างเคร่งครัด  โดยต้องกระทำนอกเวลาราชการ