"นพ.สุกิจ" เผย"ชวน" จ่อนัดประชุมสภาฯ เป็นพิเศษ ชดเชยวันที่งดประชุม

"นพ.สุกิจ" เผย"ชวน" จ่อนัดประชุมสภาฯ เป็นพิเศษ ชดเชยวันที่งดประชุม

"สุกิจ" โต้ "ก้าวไกล" โวย "ชวน" งดประชุม ย้ำ หารือ "ผู้นำฝ่ายค้าน" แล้ว เผยเตรียมนัดประชุมชดเชย พร้อมแจงเหตุเปรียบเทียบ ประชุมวุฒิสภา เพราะมีกฎหมายการเงินต้องเร่งพิจารณา

        นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เตรียมนัดประชุมสภาฯ เพิ่มเป็นพิเศษ และจัดเตรียมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อชดเชยกับวันที่สั่งงดประชุมสภาฯ ส่วนกรณีที่มีส.ส.ของพรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าวและเปรียบเทียบกับการประชุมวุฒิสภาในวันนี้ (10 มกราคม) ที่นัดประชุม นั้น เพราะวุฒิสภามีความจำเป็นต้องพิจารณาร่างกฎหมายที่ได้รับจากสภาฯ และเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงินต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน โดยจะครบกำหนดวันที่ 13 มกราคม

 

          "ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ตัดสินใจบนพื้นฐานของการรับผิดชอบต่อสังคม ถ้าหากมีการระบาดของเชื้อโควิค-19 ในสภา จะต้องมีการงดประชุมสภาอีก ทำให้ประเทศต้องเสียผลประโยชน์ ถ้าหากเกิดขึ้นจริงแล้วใครต้องรับผิดชอบ  เชื่อว่าทุกคนก็ต้องกล่าวโทษประธานสภาผู้แทนราษฎร ก่อนที่จะตัดสินใจสั่งให้งดการประชุม ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้หารือกับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร แล้ว และผู้นำฝ่ายค้านน้อมรับคำตัดสินใจของประธานสภาฯ" นพ.สุกิจ กล่าว

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด ทั้งมีมาตรการเว้นระยะห่าง และ ห้ามถอดหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่นั่งภายในห้องประชุม.

 

\"นพ.สุกิจ\" เผย\"ชวน\" จ่อนัดประชุมสภาฯ เป็นพิเศษ ชดเชยวันที่งดประชุม