"ชวน"​ สั่ง งดประชุมสภาฯ ต่อเนื่องเพิ่มเติม ถึง 14 มกราคม

"ชวน"​ สั่ง งดประชุมสภาฯ ต่อเนื่องเพิ่มเติม ถึง 14 มกราคม

นพ.สุกิจ แถลงคำสั่ง "ชวน" งดประชุมสภาฯ ต่อเนื่องเพิ่มเติม หวังยับยั้งระบาดของโควิด-19 พร้อมเตรียมกลับมาประชุม วันที่ 19- 21 มกราคม 2565

         นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงที่รัฐสภา ว่า  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร มีคำสั่งให้งดการประชุมสภาฯ ต่อเนื่องเพิ่มเติม ในวันที่ 12-14 มกราคม 2565 จากเดิมที่มีคำสั่งงดประชุม ในวันที่ 5 - 6 มกราคม 2565 ทั้งนี้สภาฯ จะนัดประชุมนัดแรกของปี 2565 ในวันที่ 19-20 มกราคม 2565 และนัดประชุมครั้งพิเศษวันที่ 21 มกราคม 2565  ทั้งนี้นายชวนได้แจ้งไปยังนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาและ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ แล้ว 


 

        นพ.สุกิจ แถลงถึงเหตุผลที่ต้องขยายวันงดประชุมสภาฯ ว่า เพื่อให้ความร่วมมืองดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี แม้ว่าในแนวทางปฏิบัติของสำนักนายกรัฐมนตรีมีข้อยกเว้นไว้ หากมีผลกระทบต่อราชการ ก็ขอให้ดำเนินกิจการต่างๆ แต่ขอให้อยู่ภายใต้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุข

 

         "การออกคำสั่งงดประชุมเพิ่มเติมนั้น นายชวนได้หารือกับอธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ระบุว่า ในสัปดาห์หน้าน่าจะมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงอีก และได้เสนอว่าขอความกรุณาให้งดประชุมสภาฯ ไว้ก่อน ทำให้นายชวนมีความกังวลว่าจะส่งผลเสียหายต่อราชการหรือไม่ จึงได้ติดต่อไปยังนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ระบุว่า ไม่มีความเสียหาย จึงได้มีคำสั่งให้งดประชุมสภาฯ เพิ่มเติม" นพ.สุกิจ แถลง

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์