เช็คเลยใครได้เบอร์ไหนบ้าง! 7 ผู้สมัครชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

เช็คเลยใครได้เบอร์ไหนบ้าง! 7 ผู้สมัครชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

เปิดหมดครบทุกเบอร์! 7 ผู้สมัคร “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร “สรัลรัศมิ์” เบอร์ 7 “เพชร กรุณพล” ชู 3 นิ้ว 2 มือได้เบอร์ 6 “สุรชาติ เทียนทอง” เบอร์ 3 “อรรถวิชช์” จากพรรคกล้า เบอร์ 2

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจับสลากเลือกเบอร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) ที่สำนักงานเขตหลักสี่ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เดินทางมาพร้อมกับนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ว่าที่ผู้สมัคร

นางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า วันนี้มีกำลังใจดี โดยเฉพาะจากนายสิระ เจนจาคะ สามี ในฐานะอดีต ส.ส.ที่ให้กำลังใจกันทุกวัน เพราะอยู่ด้วยกันทุกวัน รวมถึงประชาชนที่มาร่วมให้กำลังใจ และภายหลังจากที่ได้หมายเลขผู้สมัครในวันนี้ก็จะเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง ส่วนการช่วยเหลือประชาชนนั้นที่ผ่านมาก็ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการช่วยเหลือในทุกมิติ และสิ่งใดที่ประชาชนเรียกร้องมาเร่งด่วนก็จะรีบทำก่อน 

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า นางสรัลรัศมิ์เป็นภรรยาของนายสิระ เป็น ส.ส.เดิมในพื้นที่อยู่แล้ว และได้มีการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว ดังนั้นจึงมีความคุ้นเคยกับประชาชนในพื้นที่ เมื่อประชาชนมีปัญหาหรือความเดือดร้อน โดยเฉพาะในข่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้มีการดูแลช่วยเหลือและประสานงานมาโดยตลอดจึงทำให้เป็นที่รักและที่ยอมรับของประชาชน เข้าใจปัญหา ดังนั้นการลงพื้นที่จึงค่อนข้างสบายมาก ถือว่าเป็นจุดแข็งของนางสรัลรัศมิ์ พร้อมย้ำว่ามีความมั่นใจที่จะยังรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐก็ชนะในเขตนี้ ตัวผู้สมัครก็ดี รวมถึงกระแสพรรคและผลงานรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นที่ยอมรับของประชาชนจึงมั่นใจว่าประชาชนจะเทคะแนนเสียงให้นางสรัลรัศมิ์อย่างแน่นอน

เช็คเลยใครได้เบอร์ไหนบ้าง! 7 ผู้สมัครชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

ด้านพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค เดินทางมาพร้อมกับนายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้มีความมั่นใจมาก และต้องการทวงคืนศักดิ์ศรีของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมย้ำว่ามีความมั่นใจมาก ๆ ส่วนปัญหาในพื้นที่นั้นผู้สมัครรับทราบปัญหาตลอด แต่สิ่งที่กลัวว่าจะมีปัญหาคือการใช้อำนาจรัฐที่จะเกิดขึ้น แต่พรรคเพื่อไทยก็พร้อมจะป้องกัน 

ส่วนนายสุรชาติ กล่าวแสดงความมั่นใจเช่นกัน และไม่ตื่นเต้น เพราะมั่นใจในสิ่งที่ทำมาตลอดชีวิต เชื่อทุกวันคือการทำงานเพื่อประชาชน และหลังจากนี้จะทวงคืนศักดิ์ศรีคนหลักสี่กลับคืนมา รวมทั้งในวันนี้ตนไม่เจาะจงว่าจะต้องได้เลขอะไร เชื่อประชาชนจะไว้วางใจ และไม่มีอะไรต้องตื่นเต้น เพราะตนพร้อมทำเพื่อประชาชนตลอดเวลาอยู่แล้ว

เช็คเลยใครได้เบอร์ไหนบ้าง! 7 ผู้สมัครชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

ส่วนพรรคก้าวไกล มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค นำทีม พร้อมด้วยแกนนำพรรค และนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ "เพชร กรุณพล" ว่าที่ผู้สมัคร โดยนายพิธา กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจ ที่ได้ส่งนายกรุณพล มาเป็นตัวแทนของพี่น้องเขต 9 และเชื่อมั่นว่านายกรุณพลจะมาเปลี่ยนแปลงในพื้นที่เขต 9 คือหลักสี่-จตุจักร ที่รอคอยมาแสนนาน เพราะนายกรุณพล เป็นผู้ที่เข้าใจพื้นที่เป็นอย่างดีในฐานะประชาชน เรียนหนังสือในพื้นที่นี้และทำธุรกิจ SMEs จึงเข้าใจถึงความยากลำบากของพื้นที่อย่างแท้จริง เชื่อว่าจะสามารถทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี รวมถึงการดูแลเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณ เพราะเรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ที่ผ่านมานายกรุณพล ทำหน้าที่เหมือนเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน ตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาเล่นการเมือง ทั้งการแสดงความเห็นเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 และสิทธิมนุษยชน ท้ายที่สุดอยากจะบอกกับนายกรุณพลว่า จะมีทีมงานของพรรคก้าวไกล และองคาพยพมาช่วยนายกรุณพลอย่างเต็มที่ 

นายพิธา กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 23 ม.ค. 2565 พรรคก้าวไกล จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ที่จะเข้ามาช่วยดูแลนายกรุณพลด้วย เพราะการที่จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่นี้ได้ จะต้องทำงานกันเป็นทีม เชื่อว่าในพื้นที่นี้จะเป็นแบบเก่าไปใหม่มา จึงต้องมีแคนดิเดตผู้สมัครที่มีความใหม่ แต่มีความสามารถในการแก้ปัญหาและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร ได้อย่างแท้จริงเสียที

เช็คเลยใครได้เบอร์ไหนบ้าง! 7 ผู้สมัครชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 7 ราย ได้เบอร์ดังนี้ 

1.นายพันธุ์เทพ ฉัตรนะรัชต์ จากพรรคไทยภักดี ได้หมายเลข 1 

2.นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี จากพรรคกล้า ได้หมายเลข 2

3.นายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 3 

4.นางสาวกุลรัตน์ กลิ่นดี พรรคยุทธศาตร์ชาติ ได้หมายเลข 4 

5.นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม จากพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 5 

6.นายกรุณพล เทียนสุวรรณ จากพรรคก้าวไกล ได้หมายเลข 6 

7.นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ จากพรรคพลังประชารัฐ ได้หมายเลข 7

เช็คเลยใครได้เบอร์ไหนบ้าง! 7 ผู้สมัครชิง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่

ภายหลังการจับสลากเลือกเบอร์เสร็จสิ้น สำหรับนายอรรถวิชช์ มีกำหนดการจะขึ้นรถแห่เพื่อไหว้พระที่วัดเขตหลักสี่ หลังจากนั้นในช่วงบ่ายไปไหว้พระที่วัดเทวะสุทร ก่อนจะลงพื้นที่เขตจตุจักร พบประชาชนต่อไป ส่วนนายสุรชาติ จะขึ้นรถแห่เพื่อเคลื่อนขบวนไปบริเวณแขวงทุ่งสองห้อง เพื่อพบปะประชาชน