“เพื่อไทย” ชี้ “ทักษิณ”ขอกลับบ้านส่งสัญญาณปรองดอง

“เพื่อไทย” ชี้ “ทักษิณ”ขอกลับบ้านส่งสัญญาณปรองดอง

“เพื่อไทย” ชี้ “ทักษิณ” ขอกลับบ้านส่งสัญญาณปรองดอง หวังดีร่วมแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ลั่นหากกลับได้จริงบ้านเมืองได้ประโยชน์แน่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่โทนี วู้ดซัม ประกาศขอกลับบ้านว่า บทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญปี 60 กำหนดเงื่อนเวลาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไว้ห้ามเป็นรวมกันเกิน 8 ปี ทำให้เกิดปัญหาการตีความเงื่อนเวลาของการอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจส่งผลทำให้การเมืองปีนี้เป็นปีเสือดุ 
 

โดยรัฐบาลมีโอกาสเป็นเสือลำบาก แต่ท่าทีปรองดองสมานฉันท์พร้อมก้าวข้ามความขัดแย้งของ นายทักษิณที่ผ่านมารวมถึงท่าทีหลังสุด เป็นการส่งสัญญาณชัดถึงความจริงใจในการอยากกลับมาร่วมแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ
 

“นายทักษิณ ยืนยันชัดว่าถ้าได้กลับมาจะไม่เป็นปัญหากับคนไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ อยากกลับมารับใช้คนไทย อยากเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย สารพัดปัญหาที่รุมเร้าประเทศ อย่างน้อยก็มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในช่วงปีใหม่ หาก นายทักษิณสามารถกลับบ้านได้จริง เชื่อว่าประเทศชาติและประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอน”

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์