ไร้หลักฐาน "นายกฯ​"จ่าย5ล้าน ให้ส.ส.แลกโหวตไว้วางใจ

ไร้หลักฐาน "นายกฯ​"จ่าย5ล้าน ให้ส.ส.แลกโหวตไว้วางใจ

นพ.สุกิจ แถลงผลสอบ "วิสาร" กล่าวหา "นายกฯ" แจกเงิน ส.ส.กลางสภาฯ แลกโหวตไว้วางใจ ระบุไม่มีประจักษ์พยานที่ชี้ชัดว่า มีการจ่ายเงินในสภา

          นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แจกเงินให้ส.ส.จำนวน 5 ล้านบาท ที่ห้องพักรับรองนายกรัฐมนตรี บริเวณชั้น 3 อาคารรัฐสภา ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ว่าคณะกรรมการฯ ส่งรายงานผลการตรวจสอบให้นายชวน เมื่อ 28 ธันวาคม 2564 มีข้อสรุปว่าจากการตรวจอสบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่มีประจักษ์พยานหรือไม่มีพยานแวดล้อมเพียงพอที่จะฟังได้ว่า นายกรัฐมนตรีจ่ายเงินให้กับส.ส. เพื่อให้ลงคะแนนไว้วางใจ ภายในอาคารรัฐสภาตามที่นายวิสารได้กล่าวอ้าง

          นพ.สุกิจ  กล่าวด้วยว่ากระบวนการการตรวจสอบได้เชิญทั้งฝ่ายผู้กล่าวหา, ผู้ถูกกล่าวหาและ ฝ่ายที่เป็นกลาง รวม 10 คนให้ข้อมูล และตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาภายในอาคารรัฐสภาและการเข้าปฏิบัติภารกิจภายในห้องรับรองนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์และผู้ติดตาม รวมถึงตรวจสอบ  ส.ส.ที่เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องรับรอง ในช่วงเวลาที่ถูกกล่าวอ้างจากกล้องวงจรปิดของสถานที่ต่างๆ ภายในอาคารรัฐสภา