“ก้าวไกล” รุกหนักช่วย “เพชร กรุณพล” หาเสียง-ไม่หวั่นโดน “สิระ” ขู่ฟ้อง 50 ล.

“ก้าวไกล” รุกหนักช่วย “เพชร กรุณพล” หาเสียง-ไม่หวั่นโดน “สิระ” ขู่ฟ้อง 50 ล.

“พรรคก้าวไกล” โหมโรงลงรุกลงพื้นที่หนักช่วย “เพชร กรุณพล” หาเสียงชิงดำ “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่-จตุจักร ไม่หวั่นโดน “สิระ” ขู่ฟ้อง 50 ล้าน อ้อนประชาชนขอเป็นตัวแทนการเมืองแห่งความหวัง พูดติดตลกถ้าจับได้หมายเลข 3 จะชู 3 นิ้วแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2565 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร กรุณพล” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร) พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต 1 จังหวัดพิษณุโลก และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.เขต 28 บางแค กรุงเทพฯ เดินทางไปแนะนำตัวและพบปะพูดคุยกับประชาชนย่านตลาดบางเขน ก่อนการ "เลือกตั้งซ่อม" ส.ส.กทม.

นายกรุณพล กล่าวว่า หาเสียงมาระยะหนึ่งรู้สึกสนุก ยอมรับตอนแรกกังวลว่าประชาชนที่เคยชื่นชอบผลงานละครจะไม่เห็นด้วยกับการมาทำงานการเมืองหรือเปล่า แต่พอได้พูดคุยกันจึงรู้ว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก ยิ่งรู้สึกดีใจเมื่อเขาบอกว่าอยากให้เราเป็นปากเสียงให้เขาด้วย มีหลายคนกล้าที่จะเดินมาบอกสะท้อนถึงปัญหาที่ต้องการแก้ไขกับเรา 

“ก้าวไกล” รุกหนักช่วย “เพชร กรุณพล” หาเสียง-ไม่หวั่นโดน “สิระ” ขู่ฟ้อง 50 ล.

“ผมตั้งความหวังในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่าจะชนะเลือกตั้ง ผมเชื่อว่าคนกรุงเทพและคนในเขตเลือกตั้ง ไม่ว่าเขตบางเขน จตุจักร หรือหลักสี่ ต้องการเห็นการเมืองในรูปแบบที่แตกต่างออกไป หลายปีที่ผ่านมา ประชาธิปไตยไม่ได้เบ่งบานเต็มที่ ประชาชนได้รับผลกระทบมากน้อยแตกต่างกันไปก็จริง แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนได้รับผลกระทบเหมือนกันคือความฝืดเคืองรายได้ลด ภาระค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น แต่การเมืองที่แตกต่างจากเดิมได้ทำให้ประชาชนรู้สึกถึงความหวังมากขึ้น และในครั้งนี้ผมจึงขอโอกาสเป็นตัวเลือกเพื่อเป็นตัวแทนของความหวังนั้น” นายกรุณพล กล่าว

นายกรุณพล กล่าวอีกว่า หากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. จะรับปัญหาในพื้นที่ไปสู่การผลักดันแก้ไข ไม่ว่าด้วยกลไกสภาหรือด้วยนโยบายของพรรคที่มุ่งเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้างประเทศ ซึ่งจะส่งผลถึงคุณภาพชีวิตของคนทุกคนด้วยเป้าหมายการสร้างสวัสดิการของรัฐที่ถ้วนหน้าเท่าเทียมกัน นอกจากนี้ เรายังมีเป้าหมายที่ต้องการให้เกิดการกระจายอำนาจเป็นจริง เพื่อคืนศักยภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆให้ประชาชนสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจ มีความเข้มแข็ง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ส่วน ส.ส.และพรรคก้าวไกล จะเป็นส่วนหนึ่งของการหนุนเสริมขับเคลื่อนให้หน่วยงานภาครัฐตื่นตัวและคล่องตัวในการตอบสนองต่อปัญหาของประชาชนผ่านกลไกรัฐสภาและองคาพยพต่าง ๆ ที่พรรคมี 

“ก้าวไกล” รุกหนักช่วย “เพชร กรุณพล” หาเสียง-ไม่หวั่นโดน “สิระ” ขู่ฟ้อง 50 ล.

นายกรุณพล กล่าวด้วยว่า การลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองฝ่ายค้านไม่เป็นการตัดคะแนนกันเอง เนื่องด้วยแต่ละพรรคมีผู้สนับสนุนของตัวเอง หากบอกว่าจะเอาประชาชนที่ชอบนโยบายของพรรคก้าวไกล ไปเลือกพรรคการเมืองอื่นเพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง คงเป็นการไม่เคารพต่อเจตนารมณ์ของประชาชนในฐานะพรรคการเมืองและคงไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นการส่งเสริมให้ระบอบประชาธิปไตยเข้มแข็ง แต่จะเป็นการฮั๊วการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่แนวทางทางพรรคก้าวไกลต้องการเห็น อย่างไรก็ตาม จากการไปหาเสียงที่เขตจตุจักรหลายแห่งยังพบปัญหาว่า ประชาชนยังไม่ค่อยรับทราบเรื่องของการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มกราคมนี้ เนื่องจากข่าวที่ออกบอกว่าเป็นการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ ทำให้ประชาชนในเขตจตุจักร แขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม แขวงจันทรเกษม เข้าใจผิดว่าไม่ได้รวมอยู่ในเขตเลือกตั้งด้วย 

ระหว่างสัมภาษณ์ นายเพชร กล่าวติดตลกว่า จะไปกลงเต็นท์หน้าสำนักงานเขตหลักสี่ตั้งแต่ช่วงเที่ยง เพื่อไปรอสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนจะบอกว่าพูดเล่น และจะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.65) ช่วงเวลา 07:00 น. ได้หมายเลขผู้สมัครอะไรก็ได้ แต่หากได้หมายเลข 3 ก็พร้อมกับชู 3 นิ้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปพร้อม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และ ส.ส. ของพรรคก้าวไกล ที่ไปร่วมเป็นกำลังใจ

“ก้าวไกล” รุกหนักช่วย “เพชร กรุณพล” หาเสียง-ไม่หวั่นโดน “สิระ” ขู่ฟ้อง 50 ล.

สำหรับกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ระบุว่า จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากพรรคก้าวไกล 50 ล้านบาทกรณีการตัดต่อภาพนายสิระและสร้างความเสียหายนั้น นายกรุณพล กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ทางกฎหมายที่นายสิระสามารถทำได้ หากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ทางพรรคก็พร้อมที่จะต่อสู้คดีและยืนยันไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวให้ร้าย เพราะมีกฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้ชัดเจนห้ามใส่ร้ายป้ายสีหรือแจกของ ซึ่งภาพที่ปรากฏไม่ได้หมายถึงตามหาคนหาย แต่สื่อว่าต้องการอาสาสมัครมาช่วยจับตาการเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งในประเทศหลายครั้งเกิดข้อกังขา แต่ข้อกังขานั้นจะถูกทำให้กระจ่างขึ้นด้วยการตรวจสอบ ซึ่งพรรคการเมืองคงไม่สามารถตรวจสอบได้ครอบคลุมจึงต้องการประชาชนเข้ามาเป็นอาสาสมัคร