"สิระ"ห้อยหลวงพ่อป้อมช่วย"เจ๊หลี"หาเสียง จ่อฟ้อง "ก้าวไกล" 50ล้าน

"สิระ"ห้อยหลวงพ่อป้อมช่วย"เจ๊หลี"หาเสียง จ่อฟ้อง "ก้าวไกล" 50ล้าน

"สิระ" ควง "เจ๊หลี" ทำบุญวันเกิด 58ปี ก่อนหาเสียงลต.ซ่อม หลักสี่ ชาวบ้านมอบเค้ก-กุหลาบเป็นกำลังใจ พร้อม คืนเงินเดือนส.ส. จ่อส่งทนายฟ้อง "ก้าวไกล" 50 ล้าน ใช้รูปตนไปโจมตี แซะ นี่หรือคนรุ่นใหม่ พอลงสมัคร กราบไหว้สวย ทั้งที่เคยต่อต้าน

ที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐพร้อมด้วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครเลือกตั้ง เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ  ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดนายสิระ ครบรอบอายุ 58 ปี และลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์หาเสียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี 

ขณะที่นายสิระ และทีมผู้สมัคร เดินทางมาด้วยรถปราศรัย ซึ่งเมื่อมาถึงประชาชนได้มอบเค้กพร้อมร่วมร้องเพลงวันเกิดให้นายสิระ และขอถ่ายรูปรวมถึงมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นการให้กำลังใจจำนวนมาก

นายสิระ กล่าวว่า พรรคได้มีการสรรหาผู้สมัคร และก็เห็นว่านางสรัลรัศมิ์ มีความเหมาะสมเพราะเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่เกาะติดประชาชนมาโดยตลอด และยังเป็นประธานก.ตร. ในเขตนี้ ที่คอยดูแลในเรื่องของการมั่วสุมยาเสพติด และสามารถแก้ไขปัญหาได้จนหมด ดังนั้น คนที่จะมาสมัครแข่งที่บอกว่าเคยเป็นอดีต ส.ส. เวลาลงพื้นที่ก็ขอให้ดูว่า ในพื้นที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ใน 3 ปีที่ผ่านมา 

เมื่อถามว่า มีความในใจอะไรอยากจะพูดเนื่องในวันเกิดหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ระยะเวลาในการทำงานของรัฐบาลเหลืออยู่ประมาณปีกว่าๆ เมื่อมีปัญหาต่างๆ เข้ามา เช่นเรื่องโควิด-19 เราก็ขอเป็น ส.ส.เขต ที่จะช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่นางสรัลรัศมิ์ จะเข้าไปทำงานในสภาแทนตน ทั้งนี้ตนอยากขอพรให้บ้านเมืองสงบสุข ผ่านพ้นโควิด-19 ไปได้ด้วยกัน 

นายสิระ กล่าวว่า ชีวิตหลังจากนี้ ยังยืนยันจะช่วยเหลือประชาชนต่อไป โดยจะใช้ตู้ปณ 999. ของพรรค ที่เปิดไว้เป็นการรับเรื่องร้องเรียน และรวบรวมทีมกฎหมายเอาไว้ต่อสู้ให้กับชาวบ้านทั้งคนหลักสี่และคนทั้งประเทศเหมือนเดิม 

ทั้งนี้ กรณีการคืนเงินเดือนตำแหน่ง ส.ส. แก่สภาผู้แทนราษฎรนั้น นายสิระ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดูรายละเอียดคัดคำวินิจฉัยกลาง ของศาลรัฐธรรมนูญ โดยทนายจะเป็นผู้จัดการ แต่ยืนยันส่วนตัวพร้อมทุกอย่าง เพราะก็เคยทำมาตั้งแต่สมัยเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติจิตสำนึกของตนก็ไม่ควรจะรับเงินภาษีของประชาชนอยู่แล้ว 

นายสิระ กล่าวถึงกรณีที่ พรรคก้าวไกล นำรูปของตัวเองไปตัดต่อในลักษณะล้อเลียน คู่กับภาพของผู้สมัครเลือกตั้งเขตหลักสี่-จตุจักร นายกรุณพล เทียนสุวรรณ พร้อมกับเขียนข้อความว่า"ตามหาอาสาสมัครช่วยเพชร การุณพลหาเสียง - จับโกงเลือกตั้งไม่จำกัดเพศ วัย ขอแค่ใจรักประชาธิปไตยก็พอ" ว่าจะให้ทนายไปฟ้องร้อง เพราะเอารูปตอนไปโจมตีในเพจพรรค โดยจะฟ้อง 50 ล้าน พร้อมระบุว่า "นี่คือคนรุ่นใหม่แต่ทำอย่างนี้ได้อย่างไร และเมื่อก่อนได้ต่อต้านคนก้มกราบไหว้สวยในการหาเสียง แต่พอจะมาสมัคร ส.ส. กลับไหว้สวยเองจริงๆ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเเซวว่า จะส่งต่อหลวงพ่อป้อมให้กับ ภรรยาด้วยหรือไม่ นายสิระ ได้ ควักเหรียญหลวงพ่อป้อมที่ห้อยคอออกมาโชว์ พร้อมอุทานว่า โอ้โห้ ผู้สื่อจึงถามย้ำว่าจะมีให้ภรรยาด้วยหรือไม่ นางสรัลรัศมิ์ บอกว่า มี 

เมื่อถามว่า ตอนนี้หลวงพ่อป้อมยังขลังอยู่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับตน เป็นการพิสูจน์แล้วว่า ศาลรัฐธรรมนูญแทรกแซงไม่ได้ ใครถูกตัดสินอย่างไรก็อย่าไปโจมตี 

ด้านนางสรัลรัศมิ์ ได้กล่าวถึง กลยุทธ์ในการหาเสียง คือการลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง ต้องเข้าถึงประชาชน และตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาการเข้าถึงประชาชนในเขต ก็มีเยอะมากยามทุกข์ยามสุขก็อยู่เคียงข้างประชาชน มาโดยตลอด ประชาชนสามารถพึ่งพาได้ทุกเวลาและเข้าถึงได้ง่าย ส่วนตัวไม่มีความกดดันอะไรแม้ว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะกำชับให้ทั้ง 3 เขตในการเลือกตั้งซ่อมต้องชนะ เพราะพรรคอื่นเพิ่งเริ่มสตาร์ทหาเสียง แต่เราลงพื้นที่มานานแล้ว สิ่งสำคัญที่จะต้องเร่งแก้ไขก็คือปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ และตนก็พร้อมจะสานต่อในสิ่งที่นายสิระได้ทำมาดีอยู่แล้วโดยตลอด ทั้งงานในสภาและจะเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น