“พนิต” จี้ “จุรินทร์” ดึง “มาร์ค” ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม-เดินพันชีวิต ปชป.

“พนิต” จี้ “จุรินทร์” ดึง “มาร์ค” ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม-เดินพันชีวิต ปชป.

“พนิต” จี้ “จุรินทร์” ดึง “อภิสิทธิ์” ช่วย “เลือกตั้งซ่อม” ทุกเขต เหตุจังหวัดอื่นก็แพ้ไม่ได้ พ่วงเดินพันชีวิตคน “ปชป.” หลังกระแสถูกมัดมือชกกู้วิกฤติ “ดร.เอ้” เผชิญรับน้องหนักลงชิง “ผู้ว่าฯ กทม.” ปม “ไอน์สไตน์”

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2564 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 18  ธ.ค. ที่ผ่านมา 2564 ที่ผ่านมาว่า ในฐานะที่เคยทำงานกับนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่น้อยกว่า20 ปี  รู้สึกดีใจแต่แปลกใจ เมื่อเห็นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งมีข้อความระบุว่า "ขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่มีความตั้งใจจะเข้าไปช่วยรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เพื่อนำชัยมาสู่พรรคอีกด้วย" จนทำให้เกิดกระแส วิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็น "การมัดมือชก" นายอภิสิทธิ์   เพื่อให้เข้ามาช่วยกอบกู้ "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์"  ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรค  หลังถูกรับน้องอย่างหนัก เมื่อหลุดคำพูด "เป็นทายาทสายตรงไอน์สไตน์" แต่ก็ไม่ได้พูดถึงศึกการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดอื่น ๆ ที่ถือว่าเป็นศึกสำคัญเช่นกัน

“ผมเชื่อว่านายอภิสิทธิ์ ในฐานะสมาชิกของพรรค ปชป. คนนึง ยินดีเสมอที่จะไปช่วยผู้สมัครของพรรคปชป. ในการลงพื้นที่หาเสียง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่ชุมพรเขต 1 ,สงขลาเขต 6ในวันที่ 16 ม.ค. 2565 รวมถึงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ เขต9 กทม. ที่คาดว่าเกิดขึ้นในวันที่ 30 ม.ค. 2565 และการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในช่วงกลางปี แม้วันที่ยังไม่กำหนดแน่ชัด ซึ่งทุกพื้นในการเลือกตั้งซ่อมนี้มีความสำคัญมากและผู้สมัครก็ต้องการให้ท่าน อภิสิทธิ์ไปช่วยหาเสียงด้วยเพราะเป็นการเดิมพันที่ใหญ่ของหลายคนในพรรคปชป.” นายพนิต ระบุ

“พนิต” จี้ “จุรินทร์” ดึง “มาร์ค” ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม-เดินพันชีวิต ปชป.

นายพนิต ระบุว่า สมาชิก ปชป. ยอมรับว่านายอภิสิทธิ์ เป็นผู้มีประสบการณ์ทั้งการเมืองระดับชาติ  และระดับกรุงเทพฯ  ในปี 2547  ครั้งนั้น นายอภิสิทธิ์ พานายอภิรักษ์ โกษะโยธิน  ชนะเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. ได้ หลังปชป. ไม่เคยสัมผัสชัยชนะมานาน ด้านหนึ่งเพราะมีจุดยืนชัดทางการเมืองในฐานะฝ่ายค้าน  ตรวจสอบ ถ่วงดุล กับรัฐบาลในขณะนั้น ที่มีอำนาจมหาศาล และอีกปัจจัยสำคัญคือการทำงาน และเปิดโอกาสให้ คนประชาธิปัตย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในกรุงเทพฯเข้ามางานอย่างเต็มที่  กระทั่งจากเป็นรองมากในช่วงเปิดตัว แต่สุดท้ายกลับมาเป็นผู้ชนะและ กอบกู้ศักดิ์ของพรรคในเมืองหลวงได้ #แต่สถานการณ์ขณะนี้ ไม่เหมือนกับในปี 2547 #จังหวัดอื่นก็แพ้ไม่ได้