"พนิต"ปลุก ปชป. ทวงคืน "เก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม." 4สมัยซ้อน

"พนิต"ปลุก ปชป. ทวงคืน "เก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม." 4สมัยซ้อน

"พนิต วิกิตเศรษฐ์ "ปลุกคนประชาธิปัตย์ทวงคืนเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพ 4สมัยซ้อนคืน  หลังจุดยืน -ความเชื่อมั่นพรรคเปลี่ยนไป  แนะใช้คนในประสบการณ์ตรงเป็นตัวเลือกแรกและร่วมหาทางออก

วันที่ 6 พ.ย. นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวเรื่อง รวมพลังคนประชาธิปัตย์ทวงเก้าอี้ผู้ว่าฯกรุงเทพ ว่า ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและจุดยืนที่ชัดเจนจากท่านหัวหน้าพรรค จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

สนามผู้ว่ากรุงเทพฯเป็นสนามที่พรรคประชาธิปัตย์ภาคภูมิใจ เราเคยเป็นแชมป์มาถึง 4 สมัย นั่นก็คือ คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน 2 สมัย ในปี 2547 และ 2551  และมรว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร 2 สมัย ในปี 2552 และ 2556 ซึ่ง ณ ขณะนั้น ที่คนกรุงเทพฯเลือกพรรคประชาธิปัตย์เพราะเราสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนกรุงเทพฯได้อย่างชัดเจน 

อ่านข่าว : มีเลือกตั้งค่อยเปิดตัว “จุรินทร์” ยัน ปชป.เปิดกว้างคนใน-นอกลงผู้ว่าฯ กทม.  

แต่ความจริงที่เราต้องยอมรับคือในวันนี้อะไรหลายๆ อย่าง ได้เปลี่ยนไปแล้ว ทำให้การเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้งก่อนๆ ทั้งแนวความคิด จุดยืนต่างๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องปรับตัวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนกรุงเทพฯอีกครั้ง

ในฐานะอดีตรองผู้ว่าฯ กทม. เคยทำงานบริหารเพื่อคนกรุงมาก่อน ผมเห็นถึงความสำคัญของ ส.ก. และ ส.ข. ว่าการทำงานตรงนี้ขาดคนพวกเขาไม่ได้ ผมขอเสนอความคิดเห็นว่า เราควรจะรวมกำลัง รวมความคิด จากผู้ที่เคยมีประสบการณ์การทำงานในกรุงเทพฯ อย่างอดีตผู้ว่าฯ อดีตรองผู้ว่าฯ ส.ก.และส.ข. ให้มาร่วมกันระดมความคิด สร้างนโยบายเพื่อตอบโจทย์คนกรุงเทพ เพราะพวกเขามีประสบการณ์โดยตรงและเข้าใจวิธีการนำนโยบายที่เสนอไว้ ไปปฏิบัติให้เกิดขึ้นได้จริง 

การรวมพลังคนประชาธิปัตย์ครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญ 
เป็นการรวมพลังของคนที่มีประสบการณ์ คนที่ทำงานจริง และหลายคนก็มีศักยภาพในการขึ้นมาบริหารกรุงเทพได้เลย ถ้าประชาธิปัตย์รวบรวมสรรพกำลังคนในพรรคได้ การรวมพลังครั้งนี้อาจจะเป็นก้าวสำคัญของการทวงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.กลับคืนมาให้พรรคได้

"พนิต"ปลุก ปชป. ทวงคืน "เก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม." 4สมัยซ้อน