“พนิต” พ้อคนเก่งเลือดแท้เต็ม “ปชป.” ทำไมอยากส่งคนนอกชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“พนิต” พ้อคนเก่งเลือดแท้เต็ม “ปชป.” ทำไมอยากส่งคนนอกชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“พนิต” ถอนหายใจโพสต์ “ปชป.” ทำไมไม่กล้าประกาศชื่อ “สุชัชวีร์” ชิง “ผู้ว่าฯ กทม.” หลังสะพัดหลายพรรครุมจีบ กังขา “พรรคไม่เลือกเขาหรือเขาไม่เลือกเรา” พ้อคนเก่งเลือดแท้เต็มพรรค ทำไมใช้คนนอก

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “คนเก่งเต็มพรรค ทำไมประชาธิปัตย์ใช้คนนอก” โดยระบุว่า เมื่อทราบข่าวความเป็นไปได้ว่านายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อาจจะมาเป็นตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ทำให้ต้องไปค้นข่าวที่ชวนให้ตั้งคำถาม เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า มีชื่อของนายสุชัชวีร์ จะเป็นตัวแทนลงสมัครตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จากอีกพรรคเช่นกัน 

นายพนิต ระบุอีกว่า คำถามที่ย้อนกลับไปพรรคประชาธิปัตย์คือพรรคไม่ได้เลือกเขาแล้ว หรือเขาไม่ได้เลือกพรรคเรา ตรงนี้ทำให้ตนทั้งถอนหายใจและตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคที่ผลิตบุคลากรผู้บริหาร กทม. มานานหลายสิบปี เป็นพรรคที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทุกระดับมากที่สุด ทั้งผู้ว่าฯ กทม. ส.ส. ส.ก. และ ส.ข.

“การเมืองจะแปรเปลี่ยนไปมากแค่ไหนก็ตาม ผมมั่นใจว่าวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังมีคนเก่งอยู่เต็มพรรค มีทั้งคุณภาพและผลงานต่าง ๆ ในเรื่องของกทม. แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่กลับไม่ได้ถูกนึกถึง อดไม่ได้ที่ผมจะสงสัยว่าคนเก่งเต็มพรรค คนที่มีเลือดประชาธิปัตย์ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ แต่ทำไมประชาธิปัตย์กลับอยากใช้คนนอก” นายพนิต ระบุ

“พนิต” พ้อคนเก่งเลือดแท้เต็ม “ปชป.” ทำไมอยากส่งคนนอกชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”