"ประวิตร"จ่อลงช่วยหาเสียง ลต.ซ่อม ชุมพร-สงขลา มั่นใจ "พปชร." ชนะ

"ประวิตร"จ่อลงช่วยหาเสียง ลต.ซ่อม ชุมพร-สงขลา มั่นใจ "พปชร." ชนะ

"ประวิตร" อ้าง "สมาชิกพปชร." ไม่ยอม จนต้องกลับมติ ส่ง ลต.ซ่อม ชุมพร แจง "ทนายแดง" ยังไม่ลาออก มั่นใจ คว้าชัยได้ ลั่น พร้อมลงไปช่วยทั้งสองพื้นที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลกรณีพรรค พปชร.กลับมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต 1 ว่า สมาชิกพรรคเขาไม่ยอมว่าทำไมไม่ส่งผู้สมัคร จึงร้องมายังกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เราจึงมาประชุมกันใหม่ และมีมติดังกล่าวออกมา ส่วนผู้สมัครยังเป็นคนเดิมคือนายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ซึ่งเขายังไม่ได้ลาออก เขาเพียงประกาศพูดออกมาเฉยๆ ยังไม่ได้ลาออก 

เมื่อถามถึงกรณีให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และรองหัวหน้าพรรค เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ชุมพร มั่นใจว่าจะชนะเหมือนส่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปคุมเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 จ.สงขลา ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ 

เมื่อถามว่า การส่งนายสันติ และนายสุชาติ คุมเลือกตั้งซ่อมในภาคใต้ครั้งนี้ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการตัด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และเลขาธิการพรรค ที่เคยดูแลพื้นที่ภาคใต้ออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค 

เมื่อถามว่า เป็นการแบ่งงานกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้รัฐมนตรีคนอื่นทำบ้าง และตนจะลงไปช่วยผู้สมัครทั้งสองพื้นที่

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ มั่นใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ประชุม