"ประวิตร"โยนกก.บห. เคาะตัวสู้ ลต.ซ่อม หลักสี่ ลั่น ไม่รู้จัก "เมียสิระ"

"ประวิตร"โยนกก.บห. เคาะตัวสู้ ลต.ซ่อม หลักสี่ ลั่น ไม่รู้จัก "เมียสิระ"

"ประวิตร" เผย "กก.บห.พปชร." จ่อเคาะส่งเลือกตั้งซ่อม หลักสี่ ชี้ ไม่ใช่เรื่อง "สิระ" ลั่น ไม่รู้จัก "สรัลรัศมิ์" ย้ำ หลักทาง สนาม "ชุมพร" เมิน "ทนายแดง" ไขก๊อกสมาชิกถือว่าจบ ปัดวุ่น ไม่รู้ "สกลธี" ย่องพบ "นายกฯ" สนลง "ผู้ว่าฯกทม."

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่ กทม. แทน นายสิระ เจนจาคะ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพความเป็นส.ส. เนื่องจากเคยต้องคำพิพากษาถึงที่สุดและถูกจำคุก  ว่า ขอให้รอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ส่วนแนวโน้มจะให้เกียรตินายสิระ ในการส่งชื่อผู้สมัครแทนตำแหน่งเดิมหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่อง ของกรรมการบริหารพรรคเช่นกัน เนื่องจากไม่ใช่เรื่องของนายสิระ พร้อมระบุว่าไม่รู้ว่าจะมีการโยกตัว นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยา  กลับมาลงพื้นที่หลักสี่หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการวางตัวนางสรัลรัศมิ์ ไว้ที่เขตดอนเมือง ตนไม่รู้เรื่องในประเด็นดังกล่าว พร้อมขอสื่อมวลชนอย่าถามอะไรล่วงหน้า เพราะตนเองก็ตอบไม่ได้และไม่รู้จักนางสรัลรัศมิ์ 

ส่วนได้มีการหารือฝ่ายกฎหมาย ว่ากรณีของนายสิระจะผูกพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกฎหมายแล้วกัน ไม่ต้องห่วง และเรื่องนี้ไม่ได้มีการตั้งกฎหมายเข้ามาดูเรื่องรายละเอียด ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็คงดูอยู่ 

ส่วนหากมีบุคคลนำกรณีดังกล่าวไปฟ้องร้องเพื่อให้ยุบพรรคพลังประชารัฐนั้น พลเอกประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของตัวบุคคล 

ส่วนจะมีการกลับคำหลังมีมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส. ชุมพร พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ว่าจะไม่มีการส่งผู้สมัครในเขตดังกล่าวเนื่องจากเป็นมติของกรรมการบริหารพรรคออกไปแล้ว หลังนายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ก็ถือว่าจบ

ส่วนกรณีของนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ โดยมีกระแสข่าวว่ามีความสนใจที่จะลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลเอกประวิตร ระบุว่า ตนไม่ได้เจอกับนายสกลธี และยังปฏิเสธว่าไม่รู้ถึง 6 ครั้ง เขาไม่ได้มาหาผมหนิ ผมไม่รู้เรื่องก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที