ก้าวไกลมั่นใจปักธงใต้! ที่ปรึกษา หน.พรรคช่วยหาเสียง “เลือกตั้งซ่อม” สงขลา

ก้าวไกลมั่นใจปักธงใต้! ที่ปรึกษา หน.พรรคช่วยหาเสียง “เลือกตั้งซ่อม” สงขลา

“พรรคก้าวไกล” มั่นใจปักธง ส.ส.เขตแรกที่ปักษ์ใต้! ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ ลงพื้นที่ช่วย “ธิวัชร์ ดำแก้ว” ผู้สมัครหาเสียง หนุนคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลง “สงขลา” ชู 3 นโยบายเมืองเศรษฐกิจชายแดน-จัดการสิ่งแวดล้อม-สิทธิที่ดินทำกิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ที่ อ.สะเอา จ.สงขลา บรรยากาศภายหลังการรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลา เขต 6 และมีจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร เริ่มปรากฏหลายพรรคการเมืองทยอยหาเสียง โดยพรรคก้าวไกล ที่ส่งนายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครหมายเลข 2 มีแกนนำและ ส.ส.ของพรรคมาให้กำลังใจตั้งแต่วันรับสมัครและร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วย อาทิ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงนายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาประจำตัวหัวหน้าพรรคก้าวไกล (นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์) เดินทางมาติดตามการเลือกตั้งครั้งนี้ถึงพื้นที่ด้วยตัวเอง โดยเช้าวันนี้ ร่วมวงสภากาแฟที่ร้านกาแฟใน อ.สะเดา โมีพ่อแม่ของผู้สมัครซึ่งรับราชการครูมากว่า 30 ปี มีลูกศิษย์ลูกหามากมายในพื้นที่ร่วมวงด้วย

นายอำนาจ กล่าวว่า ตนเองและพรรคก้าวไกลมีความมั่นใจกับการเลือกตั้งซ่อมในเขตนี้เป็นอย่างมาก มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะมี ส.ส.เขตภาคใต้คนแรก ที่เขต 6 จ.สงขลา สำหรับผู้สมัครของเราคือนายธิวัชร์  หรือตาม เป็นคนหนุ่มที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงสงขลา เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้น เขาเป็นคนที่เกิดและเติบโตที่นี่ ก่อนจะเข้าไปเรียนต่อในกรุงเทพฯ และทำงานช่วยเหลือผู้คนมาโดยตลอด ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปัญหาของพี่น้องแรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ปัญหาเรื่องข้อพิพาทที่ดินต่าง ๆ ระหว่างประชาชนกับรัฐหรือประชาชนกับทุนใหญ่ รวมถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่คนตัวเล็กตัวน้อยไม่กล้าส่งเสียง เขาก็เข้าไปรับฟังและนำมาส่งต่อแก้ปัญหาให้ ซึ่งทั้งหมดนี้เองที่ทำให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เห็นในความสามารถ เห็นในความมุ่งมั่นตั้งใจ และชวนมาร่วมเป็นทีมผู้ช่วย ส.ส.จนกระทั่งปัจจุบัน และกระทั่งมาลงสมัครเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้

"สำหรับในพื้นที่นี้ นโยบายสำคัญที่เราอยากชูก็คือ 1.เรื่องของเศรษฐกิจชายแดน เราเห็นว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง สามารถพัฒนาให้เป็นสากล เทียบเคียงนานาอารยประเทศ เชื่อว่าจะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ 2.ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม โรงงานต่าง ๆ ที่ปล่อยน้ำเสีย ทำอากาศเสีย ส่งผลกระทบต่อสุขภาพพี่น้องประชาชน นี่ต้องเข้าไปจัดการอย่างเร่งด่วน และ 3.ปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน เราพบว่าในหลายๆ พื้นที่ประชาชนยังไม่มีสิทธิในที่ดินทำกินของตนเอง ซึ่งผมคิดว่านายธิวัชร์ เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ เป็นผู้มีประสบการณ์ในเรื่องนี้ จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเขต 6 จ.สงขลา ได้อย่างแน่นอน ขอโอกาสให้คนหนุ่มรุ่นใหม่ได้พิสูจน์ฝีมือ" นายอำนาจ กล่าว