"เสรีพิศุทธ์" หลบ "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ไม่ส่งผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม กทม.

"เสรีพิศุทธ์" หลบ "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ไม่ส่งผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม กทม.

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. หวั่นไปตัดคะแนน "เพื่อไทย-ก้าวไกล" ทำ "พปชร." ชนะเลือกตั้ง พร้อมย้ำเหตุผลที่ตรวจสอบ "สิระ" เพราะเคยโดนกระทำ-ขับพ้น ปธ.กมธ.ปราบโกง

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงที่รัฐสภาว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. พื้นที่ที่ต้องเลือกตั้งซ่อม หลังจากที่นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ ต้องพ้นจากตำแหน่งและต้องมีการเลือกตั้งซ่อม เพราะคะแนนจะตัดกับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าาวไกล และทำให้พรรคพลังประชารัฐชนะ ดังนั้นตนยอมไม่ส่งเพื่อให้ผู้สมัครพรรคฝ่ายค้านได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. ทั้งนี้ตนมองว่าไม่ว่าใครเป็นส.ส.ย่อมทำงานให้ประเทศชาติได้
 

         พล.ต.อ.เสรีพิย้ำถึงการตรวจสอบ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ จนทำให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งเพราะขาดคุณสมบัติการลงสมัครส.ส. เนื่องจากก่อนหน้านั้น นายสิระ ครั้งที่เข้ามาเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ  ได้ร่วมมือกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมมือต้องการทำให้ตนพ้นจากตำแหน่งประธานกมธ.ปราบโกง แต่ทำไม่สำเร็จ ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวตนมองว่าเป็นความพยายามที่ต้องการรางวัลจากพรรคจึงต้องสร้างบทบาท แต่ทำไม่สำเร็จ

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แถลงด้วยว่าขอให้สภาผู้แทนราษฎร เร่งเรียกเงินเดือน ค่าตอบแทน และสวัสดิการที่ได้รับตอนเป็น ส.ส. จากนายสิระด้วย รวมถึงค่าตอบแทนของ ผู้ช่วย ส.ส.  และ ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวรวม 8 คน แบ่งเป็นผู้ช่วย ส.ส. จำนวน 7 คน เงินเดือนคนละ  15,000 บาท  ผู้ชำนาญการ จำนวน 1 คน เงินเดือน 24,000  บาท  เบื้องต้นเงินที่ นายสิระ ต้องคืนสภาฯ รวมกว่า 10 ล้านบาท.