"พปชร." กลับมติ เตรียมส่ง ผู้สมัคร "เลือกตั้งซ่อม ชุมพร" สันติ เป็น ผอ.

"พปชร." กลับมติ เตรียมส่ง ผู้สมัคร "เลือกตั้งซ่อม ชุมพร" สันติ เป็น ผอ.

"พัชรินทร์" เผย "กก.บห.พปชร." กลับมติ ส่ง ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ชุมพร มอบ "สันติ" เป็น ผู้อำนวยการฯ หลัง "ทนายแดง" น้อยใจ ยื่นใบลาออก

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคพลังประชารัฐ ได้ทบทวนมติการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อม ในจังหวัดชุมพร จากนั้นที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เคาะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมชุมพร โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร โดยจะแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่  24 ธันวาคม 2564  เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กก.บห.พรรค เคยมีมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่จ.ชุมพร เขต1 และ สงขลา เขต6 ไปเมื่อ 14ธ.ค. แต่ถัดมาเมื่อการประชุมกก.บห. ในวันที่ 21 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เสนอที่ประชุม โดยหักมติเดิมของ กก.บห. เนื่องจากต้องการจะส่งเฉพาะที่ จ.สงขลา ส่วนที่ จ.ชุมพร จะไม่ส่งผู้สมัคร ซึ่งกก.บห.ทั้งหมด ก็เห็นชอบและมีมติตามนั้น 

\"พปชร.\" กลับมติ เตรียมส่ง ผู้สมัคร \"เลือกตั้งซ่อม ชุมพร\" สันติ เป็น ผอ.

ล่าสุด กก.บห.ได้ทบทวนมติอีกครั้ง ว่าพรรคจะส่งผู้สมัคร ที่ จ.ชุมพร ด้วย ภายหลังเกิดกรณีนายชวลิต อาญหาญ หรือทนายแดง ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ชุมพร ของพรรค เกิดอาการน้อยใจ ที่ก่อนหน้านี้พรรคมีมติไม่ส่งผู้สมัคร ทั้งที่เตรียมทำป้ายหาเสียงไว้แล้ว และมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า "ไม่ให้ความสำคัญกับคนชุมพร" จนนายชวลิต ตัดสินใจยื่นใบลาออกในที่สุด แต่ใบลาออกถูกยับยั้งเอาไว้

\"พปชร.\" กลับมติ เตรียมส่ง ผู้สมัคร \"เลือกตั้งซ่อม ชุมพร\" สันติ เป็น ผอ.