“ชลน่าน”เล็งส่ง“สุรชาติ”ชิงเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่

“ชลน่าน”เล็งส่ง“สุรชาติ”ชิงเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่

“ชลน่าน”เล็งส่ง“สุรชาติ”ชิงเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่ หลัง "สิระ" พ้นเก้าอี้ ชี้ไม่ส่งจะผิดหวัง จ่อหารือกรรมการบริหารพรรคในเร็วๆนี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาล ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้นายสิระ เจนจาคะ สิ้นสมาชิกสภาพ ส.ส. และต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลง พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครลงในเขตดังหรือไม่ ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวดังกล่าว ขณะนี้พรรคยังไม่ได้นำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของพรรคว่าจะส่งหรือไม่อย่างไร
 

“แต่นายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ถือเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ปัจจุบันก็ลงทำพื้นที่มาโดยตลอด ต่อเนื่องไม่เคยทิ้งพื้นที่ ตรงนี้เป็นข้อเท็จจริงที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาของพรรคเพื่อไทยโดยเร็ว อย่างไรก็ตามแนวโน้มแน่นอนว่าถ้าไม่ส่งจะทำให้ประชาชนผิดหวัง และพรรคจะเสียโอกาส แต่สุดท้ายขอให้รอกระบวนการของพรรคก่อน”
 

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าจะมีการหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในเร็วๆนี้ว่าจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ แต่พื้นที่ดังกล่าว นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย มีคะแนนเสียงเป็นอันดับที่ 2 ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา และอาจจะต้องรักษาพื้นที่ดังกล่าวไว้ โดยข้อสรุปทั้งหมดจะมีการเรียกหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเร็วๆ นี้