23 ม.ค. “ก้าวไกล” เปิดตัวคนชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”-ส่งคนลง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ใต้

23 ม.ค. “ก้าวไกล” เปิดตัวคนชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”-ส่งคนลง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ใต้

23 ม.ค. 65 “พรรคก้าวไกล” เปิดตัวผู้สมัครชิงดำ “ผู้ว่าฯ กทม.” ลั่นเป็นคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี – เผยชื่อ 2 คนส่ง “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.ชุมพร-สงขลา

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2564 ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร และ ส.ส.สงขลา เขต 6 ในวันที่ 16 ม.ค. 2565 ว่า พรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครลงแข่งขันครบทั้ง 2 เขต ได้แก่ นายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 และ นายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 โดยเหตุผลที่ส่งผู้สมัคร เพราะเชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ คงจะเข้าใกล้การเลือกตั้งใหญ่ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงจะอยู่อีกไม่น่าเกิน 1 ปี การเลือกตั้งทั้ง 2 สนามนี้ จะเป็นบทพิสูจน์สิ่งที่พรรคก้าวไกลได้เคยทำงานมวลชนในพื้นที่ภาคใต้ แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ในพื้นที่ภาคใต้ เราจะได้คะแนนน้อยที่สุดจากทั้ง 4 ภาค แต่พรรคก้าวไกลมี ส.ส.บัญชีรายชื่อที่เป็นคนภาคใต้ 6 คน ได้ทำงานกับประชาชน มีหลายโครงการที่ลงพื้นที่จนเกิดผลสำเร็จ อาทิ การยกเลิกโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมชายหาดม่วงงาม จ.สงขลา ตลอดจนรับปัญหาของพี่น้องในอ.จะนะ จ.สงขลา

“ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกลที่เป็นคนใต้ทั้ง 6 คน เป็น ส.ส.มาประมาณ 3 ปี ทำงานทั้งในพื้นที่ และในสภาฯอย่างเข้มข้น แม้ในจังหวัดชุมพร จะถูกมองว่าเป็นพื้นที่มีอิทธิพล มีตระกูลเก่าแก่ที่ครองพื้นที่มานาน แต่ผู้สมัครของเราก็ทำงานต่อสู้มาอย่างขยันขันแข็งเช่นกัน ทำงานต่อเนื่องมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ จนถึงพรรคก้าวไกล แม้ต้องลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ที่มีอิทธิพล ก็ไม่หวั่นไหว พร้อมต่อสู้ และเป็นการบอกประชาชนว่า หากตัดสินใจเลือกผู้สมัครของเราที่กล้าชนกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ คงจะกล้าทำเรื่องต่างๆในสภาฯเช่นกัน ขณะที่ผู้สมัครของเราในจังหวัดสงขลา มีแนวคิด อุดมการณ์ชัดเจน ปัญหาในพื้นที่สงขลามีมากมาย ทั้งเรื่องปัญหาจะนะ รวมถึงอื่น ๆ ทั้งผู้สมัครของเราและส.ส.เราทั้ง 6 คน ก็ได้ลงพื้นที่ไปรับฟังแก้ไขปัญหา จนบางโครงการได้ข้อยุติ” นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวอีกว่า ยุทธศาสตร์พรรคก้าวไกลจะนำไปหาเสียง คงจะเน้นการสื่อสารไปยังประชาชนภาคใต้ หากแบ่งเป็นฝ่ายรัฐบาล ชัดเจนแล้วว่าจะมีพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ ที่ยืนยันจะส่งผู้สมัคร รวมถึงพรรคซีกรัฐบาลอีก 1-2 พรรค ดังนั้นประชาชนต้องตัดสินใจในอะไรหลายอย่างผสมผสานกัน ขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตย ที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เท่าที่ทราบ มีเพียงพรรคก้าวไกล และพรรคไทยศรีวิไลย์เท่านั้น

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า ในวันที่ 23 ม.ค.2565 พรรคก้าวไกลจะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคก้าวไกล และทีมงานผู้สมัครผู้ว่าฯที่จะมาทำงาน ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลจะส่งผู้สมัครลงแน่นอน ซึ่งผู้ที่จะมาลงสมัครก็เป็นคนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี