สัมพันธ์ “3 ป.” ปกติดี! “บิ๊กป๊อก” แจงไทม์ไลน์เลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.”

สัมพันธ์ “3 ป.” ปกติดี! “บิ๊กป๊อก” แจงไทม์ไลน์เลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“บิ๊กป๊อก” ลั่นสัมพันธ์ “พี่น้อง 3 ป.” ปกติดี ไม่เห็นมีอะไร ขอสังคมประเมินใครปล่อยข่าว ย้อนสื่อ “ไม่ใช่กิจ” หลังถูกถามเตรียมชง ครม.จัด “เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.” เลยหรือไม่ ปัดให้ความเห็นหลายพรรคทยอยเปิดตัวผู้สมัคร

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี การเตรียมนำเสนอข้อมูลแก่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณากำหนดวันเลือกตั้งได้เมื่อใด ว่า ขณะนี้ทราบดี ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องใช้เวลากับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ก่อนใน 30 วันนี้ โดยอาจจะมีการหารือพร้อมกันก็ได้ อย่างไรก็ตามกระทรวงมหาดไทยจะหารือกับ กกต.ว่า สมควรที่จะเสนอ ครม.อย่างไร ทำแบบคราวที่แล้วนี้ 

ส่วนจะเสนอให้มีการเลือกตั้ง กทม.กับเมืองพัทยา พร้อมกันได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ จะพูดอย่างนั้นไม่ได้ คนที่ตัดสินใจนั้นคือ ครม. ตนเข้าใจว่า เนื่องจาก กทม.และเมืองพัทยาไม่เกี่ยวข้องกัน สามารถจัดการเลือกตั้งพร้อมกันได้ เพราะฉะนั้นก็ไม่มีปัญหาเหลือแต่ว่าจะเหมาะสมเมื่อไหร่อย่างไร

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. กับ ส.ก. อาจจะเกิดขึ้นพร้อมกัน 

ส่วนการหารือกับ กกต. จะสรุปเข้า ครม.ภายในเดือนนี้หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนกลับมาที่สื่อว่า “คุณอย่าพูดแบบนี้เลย เพียงแต่อธิบายความ หากจะมาเขียนแบบนี้ ไม่ขอตอบแล้ว เพราะหารือก็เป็นหารือ ส่วนจะถามว่าเกิดขึ้นเดือนนี้หรือไม่นั้น ไม่ขอตอบ เพราะไม่ใช่กิจที่จะไปตอบ เนื่องจากต้องหารือกันก่อน”

ส่วนกระทรวงมหาดไทยมีความพร้อมหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การดำเนินการในส่วนของกระทรวงมหาดไทย มีความพร้อม เช่น ด้านงบประมาณ การแบ่งเขตพร้อมทุกอย่างกกต.ก็ต้องฟังว่าจะพร้อมหรือไม่พร้อมอย่างไร จะต้องมีการหารือกันก่อนนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม.ต่อไป  

อย่างไรก็ดี พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ขอให้ความเห็น กรณีการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. โดยระบุว่า ถามเรื่องอื่นมีหรือไม่ ถามเรื่องงานที่เกี่ยวข้อง หากถามเรื่องความเห็นตนไม่มี

  • “บิ๊กป๊อก” ย้ำสัมพันธ์ “3 ป.” ปกติ ไม่มีอะไรเลย

พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ของ “พี่น้อง 3 ป.” คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ น้องคนเล็ก ว่า ไม่เห็นมีอะไร ทุกอย่างปกติดี เขาก็พูดกัน ตนไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้ว ก็จะบอกให้ฟังว่าไม่เห็นมีอะไรเลย 

ส่วนมีการประเมินหรือไม่ ว่ามีใครปล่อยข่าวอย่างนี้ออกมา พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ขอให้สังคมเป็นผู้ประเมินเอง