คนไทยเฮ! ศบค.ไฟเขียวจัดงาน “ปีใหม่” พร้อม “สวดมนต์ข้ามปี” ได้

คนไทยเฮ! ศบค.ไฟเขียวจัดงาน “ปีใหม่” พร้อม “สวดมนต์ข้ามปี” ได้

“นายกฯ” เผยที่ประชุม “ศบค.” เคาะจัดงาน “ปีใหม่” พร้อม “สวดมนต์ข้ามปี” ได้ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน “โควิด ฟรี เซ็ตติ้ง”

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ศบค.ชุดใหญ่ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงประเด็นต่าง ๆ ทั้งเรื่องเคาท์ดาวน์ปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี และมาตรการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่นำเสนอโดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับรายละเอียด มีจำนวนมาก ขอให้รอฟังรายละเอียดการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญที่สุดต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม โดยได้สั่งการไปแล้วให้เตรียมพร้อมฉีดวัคซีน หากใครจะไปท่องเที่ยวที่มีการจัดงานที่มีคนจำนวนมาก ต้องมีมาตรฐานหลายอย่าง ขอให้รอฟังรายละเอียด แต่ขอสรุปว่า ปีใหม่จัดได้แต่ต้องมีมาตรฐานตาม COVID Free Setting และการฉีดวัคซีน ดังนั้นทุกคนเร่งไปฉีดวัคซีนให้ได้โดยเร็วที่สุด

  • "บิ๊กป๊อก" เผยมีแนวทางจัดงานเคาท์ดาวน์ได้

ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวภายหลังการประชุม ศบค. ว่า ทุกมาตรการที่ออกมาแนวเรื่องเกี่ยวกับ โควิด -19 ขณะนี้มีความละเอียดมากทั้งการเข้ามา สถานที่จัดงานทุกฝ่าย ทั้งคนจัด ภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน ที่มาร่วมงาน ทุกคนจะต้องร่วมมือกันทั้งหมด ส่วนมาตรการจะต้องถามรายละเอียดกับทางโฆษกศบค. แต่จากการประเมินที่ผ่านมา ทุกคนทั้งประชาชนให้ความร่วมมือดี ผู้ประกอบการก็ดี ดูจากตัวชี้วัดสถิติต่างๆ สามารถคุมได้ โดยคิดว่าน่าจะออกมาในแนวทางที่ว่าสามารถจัดงานได้ไม่มีปัญหาอะไรหากทุกคนร่วมมือกัน