“จุรินทร์” ปัดประเมินอายุ รบ.-มอบ “องอาจ” นำทีม ปชป.ลุยพื้นที่ กทม.

“จุรินทร์” ปัดประเมินอายุ รบ.-มอบ “องอาจ” นำทีม ปชป.ลุยพื้นที่ กทม.

“จุรินทร์” ปัดประเมินอายุรัฐบาล แต่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ ย้ำนักการเมืองระบอบประชาธิปไตย ต้องฟังเสียงสะท้อนทุกฝ่าย ทั้งมุมดี-ไม่ดี มอบหมาย “องอาจ” ดูแลพื้นที่ กทม. ทั้งเลือกตั้ง ส.ส.-ส.ก.-ผู้ว่าฯ

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผลโพลหลายสำนักระบุถึงคะแนนความนิยมของตนว่า ถือว่าทุกโพล ไม่ว่าโพลตอนเสียงมาก หรือเสียงน้อย จะเป็นกระจกเงาสะท้อนส่วนหนึ่งที่เราก็นำมาประกอบการพิจารณาในการเดินหน้าบริหารราชการแผ่นดิน หรือทำงานทางการเมืองต่อไป เพราะว่าเราเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยก็ต้องฟังเสียงสะท้อนจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะมุมดีหรือมุมไม่ดีก็ตาม แล้วก็นำมาปรับปรุงแก้ไข ถ้าคิดว่ายังดีไม่พอ อันไหนที่ดีแล้วก็จะได้รักษาแนวทางนั้นไว้ต่อไป เพื่อจะได้ทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ที่สุด และให้เป็นประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป 

“ผู้แทนราษฎรก็ต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ด้วย นอกจากต้องลงพื้นที่แล้ว ก็จะต้องทำหน้าที่ในสภาด้วย รวมทั้งภารกิจในพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัดด้วย เพราะบางท่านเป็นทั้งผู้บริหารพรรค เป็นทั้งผู้แทนราษฎร แล้วก็เป็นทั้งกรรมาธิการ เพราะฉะนั้นก็ต้องมีงานหลายงานที่ต้องทำไปพร้อมกัน ทั้งงานพรรค งานสภา และงานในพื้นที่” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากผลโพลล่าสุดที่สนับสนุนให้นายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรี จะส่งผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์อย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชน แต่ประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ของเราให้สมบูรณ์ที่สุด และเมื่อถึงเวลาที่จะประกาศตัวผู้สมัครในแต่ละส่วนก็จะดำเนินการต่อไปในช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม แต่ตอนนี้สิ่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพ ที่เราได้ดำเนินการอย่างน้อยมี 2 โครงการ ที่เดินหน้าโดยต่อเนื่องคือ

1.จุรินทร์ ออนทัวร์ กรุงเทพมหานคร

2.มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ กทม. คือนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.ของพรรค เป็นหัวหน้าทีม เพื่อนำทีม กทม.ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่โดยต่อเนื่อง โดยนำผู้สมัคร ส.ส. และ ส.ก. ของพรรค เดินคู่ขนานไปกับทีมงานผู้ที่จะสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ในนามพรรคไปพร้อม ๆ กัน

“ในฐานะพรรคการเมืองที่เราผูกพันกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครมายาวนาน ถือว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญ เราก็จะต้องเดินไปพบกับพี่น้องชาวกรุงเทพ และเพื่อนำความเห็นทั้งหมดมาแก้ไขปัญหาให้ รวมทั้งในการที่จะกำหนดนโยบายที่จะนำเสนอต่อไป เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” นายจุรินทร์ กล่าว 

เมื่อถามว่าได้ประเมินอายุรัฐบาลหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้ประเมิน เราทำหน้าที่ของเรา