“ปชป.” ตอกหมุดย้ำ! องค์ประชุมสภาเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของ ส.ส.ทุกคน

“ปชป.” ตอกหมุดย้ำ! องค์ประชุมสภาเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของ ส.ส.ทุกคน

“ปชป.” ตอกหมุดย้ำองค์ประชุม “สภา” เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของ “ส.ส.” ทุกคน เผย “จุรินทร์” กำชับลูกพรรคลุยงานเต็มที่

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมของสภาผู้แทนราษฎรว่า หลักการที่สำคัญของการประชุมสภาผู้แทนราษฎรความสำคัญของหนึ่งเสียงของผู้แทนปวงชนชาวไทยสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการร่วมเป็นองค์ประชุม การอภิปราย การลงมติ การสะท้อนปัญหาของประชาชน การตรวจสอบฝ่ายบริหาร การประชุมปรึกษาหารือกันในทุกเรื่อง องค์ประชุมสำคัญที่สุด หนึ่งเสียงของตัวแทนประชาชนไม่ว่าจะอยู่พรรคร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน มีส่วนสำคัญและเป็นความรับผิดชอบร่วมกันในการร่วมกันทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศ

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรค นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้เน้นย้ำเสมอมา ล่าสุดก่อนเปิดสมัยประชุมนี้ หัวหน้าพรรคได้กล่าวไว้ก่อนเปิดสมัยประชุมสภาว่า จะมีกฎหมายเข้าที่ประชุมสภาหลายฉบับ พรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนในการทำหน้าที่ในรัฐสภา เพราะผู้แทนราษฎรมีความรับผิดชอบ และพรรคเองก็กำชับตลอดว่า นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องการลงพื้นที่การทำหน้าที่ผู้แทนในสภาถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และให้ทำงานประสานร่วมกับวิปรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญคือกฎหมายที่พรรครัฐบาลเป็นผู้เสนอ ต้องสนับสนุน และรวมไปถึงกฎหมายที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนด้วย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เชื่อว่าในการประชุมจะไม่มีปัญหาเรื่ององค์ประชุมอีกต่อไป และนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล  ก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่ตลอดมา ทั้งการควบคุมดูแลงานในสภาและประสานกับวิปรัฐบาลรวมถึงประสานกับวิปฝ่ายค้าน นายชินวรณ์ มีหลักการชัดเจนคืองานสภาต้องเดินหน้าไปได้โดยมุ่งประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง