"เด็กเสรีรวมไทย" เย้ยคนรุ่นใหม่ สู้ผู้นำเผด็จการไม่ได้

"เด็กเสรีรวมไทย"  เย้ยคนรุ่นใหม่ สู้ผู้นำเผด็จการไม่ได้

เสรีพิศุทธ์ ชูนโยบายไม่โกง ลงแข่งเลือกตั้ง ย้ำคนเป็นผู้นำประเทศต้องมีประสบการณ์ - บริหารประเทศไม่ยาก เพราะต้องพัฒนาคน-ระบบ ด้าน "วิรัตน์" เย้ยคนรุ่นใหม่ สู้ผู้นำเผด็จการไม่ได้

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมใหญ่สามัญของพรรคเสรีรวมไทย ในตอนหนึ่งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวกับที่ประชุม โดยยืนยันจะสนับสนุนคนรุ่นเก่า คนเดิมลงสมัครส.ส. โดยเฉพาะตนจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองชูคนรุ่นใหม่นำพรรคนั้น ตนมองว่าบุคคลที่เป็นผู้นำได้ ต้องมีประสบการณ์หลากหลายด้าน พร้อมยกตัวอย่างกรณีที่คนสหรัฐอเมริกา เลือก นายโจ ไบเดน ชายวัน 78 ปีเป็นประธานาธิบดี หรือคนสิงคโปร์ เลือกนายลี เซียงลุง เป็นผู้นำ ดังนั้นการบริหารประเทศต้องมีประสบการณ์ ส่วนการบริหารประเทศตนมองว่าไม่ยาก เพราะมีหลักการ 2 อย่างคือ พัฒนาระบบและพัฒนาคน

 

 

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า ระบบเลือกตั้งที่ปรับจาก ส.ส.เขต 350  คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน และบัตรเลือกตั้ง 1 ใบ เป็นส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน และบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ตนไม่เห็นด้วย และเชื่อว่าการแก้ไขกติกาดังกล่าวเป็นความตั้งใจสร้างความได้เปรียบทางการเมืองของพรรคใหญ่ โดยการเขียนกติกาเลือกตั้ง รอบที่ผ่านมา ตามรัฐธรรมนูญ 2560 เพราะต้องการโกง

        “ผมขอสมาชิกทุกคนยึดมั่นใจหลักการการทำงาน ของพรรคที่ไม่โกง  และต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งผมเชื่อมั่นในแนวทางดังกล่าวที่จะสามารถใช้ได้ในการเลือกตั้ง”  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

อ่านข่าว : "เสรีพิศุทธ์" ไม่หวั่น "พท." ชูคนรุ่นใหม่ ประเมินชิงกระแสจาก "ก้าวไกล"

 

        ขณะที่นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองห้วหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวตอนหนึ่งเพื่อสนับสนุนให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นหัวหน้าพรรคและผู้นำเลือกตั้ง โดยระบุว่า ตนไม่เชื่อว่าเด็กจะชนะผู้ใหญ่ได้ เพราะการแข่งขันกับผู้มีอาวุธ ผู้นำเผด็จการต้องเป็นผู้ใหญ่เท่านั้น เด็กไม่มีทางสู้ได้.