"เสรีพิศุทธ์" ไม่หวั่น "พท." ชูคนรุ่นใหม่ ประเมินชิงกระแสจาก "ก้าวไกล"

"เสรีพิศุทธ์" ไม่หวั่น "พท." ชูคนรุ่นใหม่ ประเมินชิงกระแสจาก "ก้าวไกล"

พรรคเสรีรวมไทยจัดประชุมใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ประเมิน พท. ชู "แพทองธาร" เป็นประธานที่ปรีกษา เพื่อชิงคะแนนจากพรรคก้าวไกล

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคเสรีรวมไทย  ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จัดประชุมใหญ่ สามัยประจำปี  ครั้งที่ 1/2564  เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง และเตรียมความพร้อมกับการเลือกตั้งที่จะมาถึง พร้อมกับเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.  โดยบรรยากาศการประชุมดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคักมีแกนนำพรรค ส.ส. และสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งเดินทางมาถึงสถานที่จัดประชุม ได้ทำท่าสะดุดพื้นหน้าห้องประชุมถึง 2 ครั้ง ต่อหน้าสื่อมวลชนที่รอทำข่าว ทำให้ถูกกล่าวแซวว่า หากนำภาพไปลงจะถูกเล่นงานหรือไม่  โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หัวเราะก่อนกล่าวว่า “ผมล้อเล่น”

อ่านข่าว : "เด็กเสรีรวมไทย" เย้ยคนรุ่นใหม่ สู้ผู้นำเผด็จการไม่ได้  

         ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันถึงความพร้อมต่อการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยจะเปิดตัวว่าที่ส.ส.กทม.​ของพรรค จำนวน 26 คน ส่วนส.ส.เขตในจังหวัดอื่นๆ จะรอเปิดตัวอีกครั้งหลังจากที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัวผู้สมัครแล้ว ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคและชู น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เข้ารับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย  นั้น ส่วนตัวมองว่าการเรปลี่ยนแปลงเพื่อชิงคะแนนคนรุ่นใหม่จากพรรคก้าวไกล

 

 

         "บ้านเมืองต้องมีการเปลี่ยนแปลง พรรคเพื่อไทยมีเซอร์ไพร์สอยู่เรื่อย คิดไม่ถึงว่าพรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนแปลงขนาดนี้  ขณะที่พรรคเสรีรวมไทย ปูทางดึงคะแนนเสียงของคนรุ่นใหม่ไว้บ้าง แต่จำเป็นต้องมีคนรุ่นเก่าอยู่  ตนแม้จะเป็นคนรุ่นเก่า มีประสบการณ์การทำงาน ส่วนพรรคเพื่อไทยจะส่งน.ส.แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ เป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

         ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเสรีรวมไทย  จำเป็นต้องควบรวมพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่รวม การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคถูกโกงคะแนนเยอะ มีส.ส.ปัดเศษมาก แต่ประชาชนรู้จักตนในฐานะนักการเมืองพรรคเสรรีรวมไทยมากขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งด้วยบัตรใบเดียว หรือบัตร2ใบ พรรคเสรีรวมไทยต้องดีขึ้นแน่ เพราะคนรู้จักมากขึ้น 

 

         เมื่อถามถึงกรณีการตัดสินใจเข้าสังกัดพรรคของนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อแล้ว จะมาอยู่หรือไม่ต้องรรอการตัดสินใจของเจ้าตัว ที่จะตัดสินใจต้นเดือนพฤศจิกายนนี้