"ส.ส."ผวา ขาใหญ่ "พปชร."ตั้งธงทำโพลล์ ใช้อ้างไม่ส่งลง"เลือกตั้ง"หน้า

"ส.ส."ผวา ขาใหญ่ "พปชร."ตั้งธงทำโพลล์ ใช้อ้างไม่ส่งลง"เลือกตั้ง"หน้า

"ส.ส.พปชร." ผวา ขาใหญ่พรรค ทำโพลล์ วัดความนิยมผู้แทนฯ สอบตกระนาว หวั่น มีธง ใช้อ้าง ไม่ส่งคนนอกสาย ลงเลือกตั้งครั้งหน้า "ใต้-กทม." ระส่ำ ถูกมองเข้าสภา ได้ด้วยกระแส "ประยุทธ์" ไร้ฐานเสียงตัวเอง ต่างจาก "เหนือ-อีสาน" ได้ปัจจัยอื่นหนุน จ่อถก กก.สรรหา 26ต.ค.

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า นับตั้งแต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้งพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค เมื่อกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำยุทธศาสตร์การเลือกตั้งครั้งต่อไป และกำลังเตรียมการคัดสรรตัวผู้สมัครส.ส.แล้ว โดยในส่วนของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค และแกนนำในกลุ่มได้จัดทำโพลล์เพื่อประเมินความนิยมส.ส.ของพรรคในแต่ละภาค โดยมอบหมายหน่วยงานของรัฐแต่ละพื้นที่ดำเนินการอาทิ หน่วยงานด้านการศึกษา และหน่วยงานความมั่นคง เป็นต้น 

ทั้งนี้ แกนนำในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส ให้น้ำหนักกับพื้นที่กทม. และภาคใต้ เป็นพิเศษ เนื่องจากมองว่า ส.ส.ในพื้นที่ดังกล่าวได้รับเลือกมาเพราะได้กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่ได้เป็นส.ส. เพราะความสามารถ และมีฐานเสียงเป็นของตัวเองแต่อย่างใด แตกต่างจากภาคเหนือและอีสาน ที่ส.ส.ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส ซึ่งถูกมองว่า การได้เป็น ส.ส. ก็ด้วยปัจจัยอื่นที่นอกเหนือจากกระแสพล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุน 

อ่านข่าว : "ชทพ." พร้อมเป็นบ้านให้ "ส.ส.พรรคเล็ก" ย้ายเข้าสังกัด

สำหรับ ผลโพลล์ที่ทางพรรคทำในพื้นที่ภาคใต้ปราฎกว่า พลังประชารัฐมีส.ส.ทั้งหมด 14 คนแต่มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์เพียง 4 คน ได้แก่ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา และนายรงค์ บุญสวยขวัญส.ส.นครศรีธรรมราช โดยส.ส.หลายคนยังไม่ทราบถึงการจัดทำโพลล์ดังกล่าวด้วยซ้ำ นอกจากนั้น ส.ส.ที่ไม่ผ่านเกณ์ ก็ยังไม่ได้รับคำแนะนำใดๆ ในการเสริมจุดอ่อนของตัวเองแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ส.ส.บางคนที่ทราบความเคลื่อนไหวของแกนนำพรรคกลุ่มดังกล่าว ต่างตั้งข้อสังเกตถึงเจตนาที่แท้จริง รวมถึงความแม่นยำของการทำโพลล์ในลักษณะนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการไม่ส่งส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมลงเลือกตั้งในนามพรรคครั้งต่อไปหรือไม่ เนื่องจากส.ส. หลายคน ไม่ใช่คนในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส นอกจากนั้นยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า การทำโพลล์ดังกล่าวจะถูกใช้เป็นเงื่อนไขกดดันให้ส.ส.มาขึ้นตรงกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส แลกกับการถูกส่งลงสมัครในครั้งต่อไปหรือไม่อีกด้วย

โดยในวันที่ 26ต.ค.นี้ มีการเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในเวลา 16.00 น.